Sự kiện

Bình Dương: Cấm mọi hoạt động dịch vụ, sân Golf vẫn mở cửa vui chơi

Mặc dù Chính phủ đã yêu cầu dừng nhiều hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí, những nơi tập trung trên 10 người, các hoạt động thể thao văn hoá, giải trí cũng tạm thời ngưng. Tuy nhiên một sân Golf trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn hoạt động.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu dừng các hoạt động hội họp sự kiện tập trung trên 20 người, dừng tất cả các hoạt động văn hóa thể thao, giải trí. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh loại hàng hóa dịch vụ thiết yếu…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn thông báo đến các địa phương yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng chính phủ. Ghi nhận trên địa bàn tỉnh này, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh loại hình vui chơi giải trí, quán nhậu, sân bóng, phòng gym đã đóng cửa thực hiện tốt yêu cầu.

Bên ngoài sân Golf Phú Mỹ vẫn mở cửa cho khách trong sáng ngày 29/3.

Bên cạnh những cơ sở thực hiện tốt chỉ đạo chấp hành nghiêm túc thì vẫn còn một vài địa điểm chưa làm theo quy định. Theo đó, vào sáng 29/3 tại sân golf Phú Mỹ, nằm trên đường Trần Ngọc Lên (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Khách tham gia đánh Golf trong sân Golf Phú Mỹ, tỉnh Bình Dương.

Vì là ngày cuối tuần nên có rất nhiều khách đến để chơi Golf, trong đó có cả người nước ngoài. Theo ghi nhận, chỉ có nhân viên của sân golf và một số ít khách có đeo khẩu trang, còn lại hầu hết đều không đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phía đối diện sân Golf Phú Mỹ có sân Golf Harmonie đã đóng cửa và ra thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 28/3 đến ngày 10/4.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú cho biết, sau khi nhận được phản ánh đã cử cán bộ xuống làm việc, phía sân Golf xin hoạt động đến ngày 30/3 nhưng phường yêu cầu dừng luôn.

Một số hình ảnh các cửa hàng buôn bán đóng cửa:

Quán cà phê đóng cửa và chỉ bán mang đi.

Hàng loạt nhà hàng chấp hành tốt yêu cầu dừng hoạt động để chống Covid-19.

Đường phố vắng vẻ khi có yêu cầu cấm kinh doanh bán hàng tụ tập trên 10 người.