Sự kiện

Bình Dương: Bên trong bệnh viện điều trị F0 ở Thới Hoà

Bệnh viện Dã chiến số 1, cơ sở 2 được đặt tại phường Thới Hoà, thị xã Tân Uyên đang điều trị cho 13.000 bệnh nhân F0.

Bệnh viện Dã chiến số 1, cơ sở 2 được đặt tại khu nhà xưởng trên địa bàn phường Thới Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (bệnh viện Dã chiến Thới Hoà-PV). Bệnh viện được UBND tỉnh Bình Dương và công ty Becamex IDC thành lập ở giai đoạn tỉnh Bình Dương có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Bệnh viện đã hoạt động được hơn 1 tháng, điều trị cho hàng nghìn F0 trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, bệnh viện đang được nâng cấp lên trên 20.000 giường bệnh.

Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 có quy mô hơn 12.000 giường bệnh.

Trước đó, tỉnh Bình Dương đã trưng dụng trung tâm Triển lãm WTC EXPO của công ty Becamex để xây dựng bệnh viện Dã chiến số 1 (cơ sở 1) với tổng số 3.000 giường.

Bệnh viện Dã chiến Thới Hoà được trang bị đầy đủ giường bệnh, quạt, thiết bị y tế theo dõi sức khoẻ và số lượng oxy cho hơn 12.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Theo bác sĩ Lê Ngọc Vũ, Giám đốc bệnh viện Dã chiến Thới Hòa, hiện nay y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến đang tích cực điều trị cho các ca bệnh F0, nhiều trường hợp được phân tầng, phân khu điều trị khác nhau để đảm bảo điều kiện điều trị tốt nhất cho người bệnh. 

Bệnh viện Dã chiến Thới Hòa bao gồm các khu điều trị A, B, C và D.

Song song với công tác điều trị, công tác chăm lo sức khỏe cũng được quan tâm chu đáo. Tất cả lực lượng y bác sĩ, tình nguyện viên đang nỗ lực phục vụ hàng nghìn F0, các suất cơm, phần ăn đã được chuẩn bị đầy đủ cho bệnh nhân. Tổng số suất ăn cho đến thời điểm này là trên 13.000 suất ăn mỗi ngày với 3 bữa sáng, trưa, chiều.

Các y bác sĩ và nhân viên y tế tại đây đang cố gắng nỗ lực ngày đêm chăm lo điều trị cho các ca bệnh, giảm các ca bệnh chuyển biến nặng, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, mong muốn mọi người luôn giữ bình tĩnh, an tâm hợp tác với bác sĩ để việc điều trị sớm đạt kết quả hơn.

Tỉnh Bình Dương đang thần tốc xét nghiệm, tách triệt để F0 khỏi cộng đồng nên số ca F0 trong thời gian tới dự kiến sẽ rất lớn. Tổng công ty Becamex IDC đã đề xuất tăng số lượng giường ở bệnh viện Dã chiến Thới Hòa lên khoảng 27.000 để đáp ứng nhu cầu cấp bách trong thời gian tới.

Bệnh viện Dã chiến Thới Hòa hiện đang thu dung điều trị cho hơn 13.000 F0 (từ không triệu chứng đến triệu chứng nhẹ, trung bình), là một trong những khu điều trị bệnh nhân Covid-19 lớn nhất Bình Dương.

Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 128.893 ca mắc Covid-19. Trong đó, 7.828 ca bệnh phát hiện qua khám tại cơ sở y tế, 23.464 ca bệnh phát hiện trong Khu cách ly tạm thời cho người test nhanh dương tính, 63.314 ca bệnh phát hiện trong khu phong tỏa và 34.206 ca trong cộng đồng. Lũy kế tại Bình Dương đã có 128.939 ca mắc Covid-19.