An ninh - Hình sự

Bình Dương: Bắt nhóm đối tượng mang súng đi bắn người

Do có mâu thuẫn, Luân nhắn tin cho đồng bọn, mang theo súng đến trước một công ty bắn “đối thủ” của mình.

Ngày 8/2, Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ các đối tượng Phạm Văn Luân, SN 1989, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Nguyễn Hoàng Thiên Lộc, SN 1998, ngụ Tp.HCM;  Nguyễn Đình Minh, SN 1989, tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ vụ ẩu đả, giải quyết mâu thuẫn bằng súng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30 ngày 1/2/2023, Luân có mâu thuẫn đánh nhau với anh Đỗ Đăng H., SN 1990, quê tỉnh Quảng Ngãi; hiện đang làm công nhân trong khu công nghiệp Mỹ Phước 3, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trong lúc 2 bên ẩu đả, anh Nguyễn Văn Tr., SN 2000, ngụ tỉnh Bình Dương bênh vực H., nên lao vào đánh Luân. Sự việc sau đó được mọi người can ngăn, 2 bên cũng đã giải hoà.

Tuy nhiên, do vẫn còn bực tức nên Luân nhắn tin cho Nguyễn Đình Minh nhờ giúp mình “xử” đối thủ. Khi biết bạn bị đánh, Minh đã gọi cho Lộc sau đó cả 3 đi ô tô đến công ty nơi H. và Tr., làm việc. Minh mang theo 1 khẩu súng ngắn trong đó có 7 viên đạn đồng đầu cao su và giao cho Lộc giữ.

Đến khoảng 7h30 cùng ngày, H. và Tr. tan ca ra về thì bị Lộc dùng súng bắn 5 phát, trúng vào người Tr.. Tiếp đó, Minh điều khiển xe ô tô chở Lộc và Luân tẩu thoát.

Một số vỏ đồng nghi vỏ đạn rơi tại hiện trường - Ảnh XA.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bến Cát đã tới hiện trường, thu giữ một số vỏ kim loại giống viên đạn, đồng thời lấy lời khai các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Công an đã bắt giữ được Luân và Minh. Sau đó, ngày 6/2, Lộc đã đến công an đầu  thú.

Đối tượng khai nhận mua khẩu súng từ 1 thanh niên không rõ lai lịch với giá 30 triệu đồng. Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.