An ninh - Hình sự

Bình Dương: Bắt nam thanh niên 19 tuổi trong đường dây làm giấy tờ giả

Mặc dù mới 19 tuổi, nhưng Quang và đồng bọn đã làm nhiều giấy tờ giả mang đi tiêu thụ.

Ngày 3/3, Công an Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ 2 đối tượng là Đinh Quốc Trưởng, SN 1998, quê tỉnh Ninh Bình và Châu Chí Quang, SN 2004, quê tỉnh An Giang để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, công an đã nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện nhóm đối tượng có hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu các cơ quan tổ chức, mang đi phân phối kinh doanh kiếm tiền.

Công an phường Phú Tân, Tp.Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Công an Tp.Thủ Dầu Một tiến hành điều tra, kiểm tra nơi ở và bắt giữ 2 đối tượng này.

Tại nơi cư trú của cả 2, cơ quan công an thu giữ rất nhiều con dấu, mộc giả các cơ quan tổ chức. Bên cạnh đó, còn nhiều giấy tờ, bằng được làm giả chưa kịp giao cho người dân đặt làm.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận, Trưởng là người trực tiếp làm giả giấy tờ, theo đó sau khi nhận được thông tin “đặt hàng” từ những người có nhu cầu mua giấy tờ, sử dụng bằng cấp giả… Trưởng đã làm giả các phôi mẫu, rồi in ấn, sau đó thuê Quang đi giao hàng.

Số tiền thu lợi bất chính được sử dụng cho mục đích cá nhân, mua các loại vật dụng phục vụ làm giả giấy tờ. Bước đầu, 2 người này đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.