An ninh - Hình sự

Bình Dương: Bắt một cán bộ lừa “chạy án” cho người cai nghiện

Y sĩ của cơ sở cai nghiện nói người nhà đưa tiền, sẽ “tác động” giúp học viên cai nghiện giảm thời gian chấp hành, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/2, Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ, xử lý hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đối với Bùi Thanh Tồng (SN 1992).

Theo thông tin ban đầu, cơ quan điều tra nhận được đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Y., về việc bị Tồng lừa đảo, chiếm tài sản. Theo đó, bà Y., có chồng là học viên cai nghiện tại cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Bình Dương.

Do có quen biết với Tồng (thời điểm này đang là y sĩ của cơ sở cai nghiện) nên đã nhờ Tồng “tác động” với phía Toà án nhân dân thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương giảm thời gian cai nghiện của chồng mình.

Sau đó, Tồng đồng ý và đưa ra giá thực hiện là 8 triệu đồng. Tại khu vực khu công nghiệp Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Tồng đã nhận tiền của bà Y. và được bà này “bồi dưỡng” thêm 1 triệu đồng.

Một thời gian sau, bà Y., phát hiện chồng mình vẫn chấp hành đúng thời gian cai nghiện ma túy bắt buộc theo quy định nên trình báo vụ việc với cơ quan công an.

Qua làm việc với công an, Tồng khai nhận, nói dối để bà Y. tin nhằm chiếm đoạt tài sản chứ không hề liên hệ với bất kỳ bên nào để hỗ trợ bà Y..

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.