An ninh - Hình sự

Bình Dương: Bắt 2 đối tượng truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm

Một trong hai đối tượng người Trung Quốc bị truy nã liên quan tới vụ án giết người, tổ chức xã hội đen, sau khi trốn qua Việt Nam đã bị Công an Bình Dương bắt giữ.

Ngày 18/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao 2 đối tượng Zhang Guo Zhong (SN 1972) và Pan Jianlei (SN 984, cùng quốc tịch Trung Quốc) cho cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra.

Theo thông tin ban đầu, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh truy tìm và nhận dạng 2 đối tượng trên.

Trong quá trình điều tra,  Zhang Guo Zhong và Pan Jianlei được xác định là 2 người nước ngoài bị truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm. Đối tượng Zhang Guo Zhong là chủ mưu trong vụ án “tổ chức xã hội đen và giết người” đang bị Công an thành phố Phúc Châu, Trung Quốc ra lệnh truy nã.

Sau khi bị truy nã, đối tượng bỏ trốn. Cả 2 bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn phường An Phú, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Quá trình xác minh, bắt giữ đối tượng Zhang Guo Zhong, tổ công tác phát hiện bắt giữ đối tượng Pan Jianlei  cũng đang bị phía Công an Trung Quốc truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

Hiện 2 đối tượng đang được làm thủ tục để di lý về Trung Quốc xử lý theo quy định.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu khi người dân phát hiện đối tượng có biểu hiện bất minh như che giấu nhân thân lai lịch, che dấu đặc điểm nhận dạng, có những biểu hiện trốn tránh tiếp xúc với người khác. Đây là những biểu hiện của đối tượng đang bị truy nã. Do đó, đề nghị người dân cần thông báo đến cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xác minh làm rõ.