An ninh - Hình sự

Bình Dương: Băng nhóm gây hơn 20 vụ cướp sa lưới

Các đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã lập thành băng cướp, thực hiện hàng chục vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Dĩ An và khu vực giáp ranh.

Ngày 2/5, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Chiến Thắng (SN 2004) và Nguyễn Minh Huy (SN 2002), cùng ngụ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, qua điều tra, theo dõi, Công an TP.Dĩ An phát hiện nhóm đối tượng gồm Thắng (thường gọi “Thắng cá trê”), Huy và một số đối tượng chưa rõ lai lịch thường tụ tập sử dụng các phương tiện xe gắn máy di chuyển tốc độ cao trên đường.

Điều bất minh là các đối tượng này không có việc làm, nghề nghiệp nhưng có tiền tiêu xài, sử dụng điện thoại đắt tiền.

Tiếp tục điều tra, trinh sát hình sự nhận định, đây là băng nhóm cướp giật, chúng đã ra tay “ăn hàng” một số vụ trên địa bàn. Đến chiều 1/5, khi Huy và Minh đang thực hiện phi vụ cướp giật tài sản của người đi đường thì bị trinh sát khống chế, bắt giữ.

Bước đầu làm việc, các đối tượng khai nhận, đã thực hiện trên 20 vụ cướp trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến nay. Khu vực gây án chủ yếu là ở TP.Dĩ An và các vùng giáp ranh như TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Các đối tượng này sử dụng xe mày phân khối lớn như Exciter, rảo quanh các tuyến đường để tìm “con mồi”. Một khi thấy ai đó sơ hở, mất cảnh giác chúng liền ra tay cướp tài sản rồi tháo chạy và có phân công các đối tượng khác cản địa nếu bị truy đuổi.

Thắng và Huy bị Công an bắt giữ.

Điển hình khoảng 20h, ngày 2/11/2020, Thắng và Huy thực hiện vụ cướp điện thoại của một phụ nữ tại khu vực núi Châu Thới, phường Bình An, TP.Dĩ An.

Ngày 7/12/2020, lúc 17h, 2 đối tượng này lại tiếp tục gây án khi cướp giật điện thoại của nạn nhân nữ tại khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An.

Hiện, công an đang tạm giữ Thắng và Huy để tiếp tục điều tra mở rộng. Ngoài ra, cơ quan công an thông báo các đối tượng có liên quan đến băng nhóm này, nhanh chóng trình diện, đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.