Toàn cảnh

Bình Dương: 87 ca dương tính trong ngày, đã có bệnh nhân tử vong

Tính từ 10h đến chiều tối 4/7, Bình Dương đã ghi nhận thêm 76 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 87 ca. Trưa cùng ngày, 1 BN nữ 64 tuổi tử vong.

Tối 4/7, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, tính từ 10h đến chiều tối cùng ngày đã ghi nhận thêm 76 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 87 ca (11 ca đã công bố vào trưa cùng ngày).

Trong số 76 ca ghi nhận chiều nay, có 67 ca ở khu cách ly, 1 ca trong khu phong tỏa, 3 ca tại công ty và 5 ca được phát hiện tại cơ sở y tế.

Nhiều điểm phong tỏa tại Bình Dương.

Cụ thể, có 58 ca liên quan đến ổ dịch tại công ty Wanek 2, 4 ca liên quan công ty Hansol Vina, 1 ca liên quan đến công ty PuKu, 2 ca liên quan đến công ty Việt Nam Housewares, công ty Spartronic 2 ca, 8 ca liên quan đến nguồn lây nhiễm từ TP. HCM và 1 ca qua khai báo y tế đang điều tra dịch tễ.

Tính đến thời điểm hiện tại, liên quan ổ dịch tại các chi nhánh của công ty Wanek, đã có 216 ca bệnh, cụ thể: công ty Wanek 1 có 3 ca, công ty Wanek 2 có 212 ca và 1 ca ở công ty Wanek 4. Các ca mắc mới của chuỗi lây nhiễm này được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã phong tỏa trước đó. Tuy nhiên do số lượng công nhân lớn, ở trọ tại nhiều khu vực khác nhau vì vậy có thể số ca mắc sẽ còn tăng.

Cũng trong chiều 4/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thông báo 1 trường hợp tử vong (BN13803, nữ, 64 tuổi, địa chỉ phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một). Bệnh nhân nhập viện lúc 12h36 ngày 23/6/2021 có kết quả xét nghiệm khẳng định RT. PCR dương tính với SARS-Cov-2.

Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp lớn nhất cả nước, địa bàn có nhiều nhà trọ dành cho người lao động, nhiều khu công nghiệp, nhà máy, vì vậy rất khó kiểm soát dịch và nguy cơ lây nhiễm cao.

Tỉnh Bình Dương đã kích hoạt báo động dịch lên mức cao nhất để tập trung mọi biện pháp và nguồn lực phòng chống.

Cũng trong chiều 4/7, chủ tịch TP.Dĩ An Lê Thành Tài đã ký công văn hỏa tốc về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16.

Phong tỏa một hẻm tại chợ Xóm Vắng, TP.Dĩ An.

Theo đó, TP.Dĩ An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0h ngày 5/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, kể từ 6h ngày 6/7, người dân từ TP.HCM và Đồng Nai vào TP.Dĩ An phải có giấy xét nghiệm âm tính, có hiệu lực trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.