Sự kiện

Bình Dương: 73 người tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 đều có kết quả âm tính

Lực lượng chức năng đã có kết quả xét nghiệm lần 1 của 73 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm Covid-19, những người này đều có kết quả âm tính.

Chiều 6/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, có 73 trường hợp F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 đều đã có kết quả âm tính lần 1 và đang được cách ly tập trung. Trong 73 trường hợp đang được cách ly có 50 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 là người Trung Quốc ở Đà Nẵng. Số còn lại liên quan đến ca dương tính ở Đồng Nai và đi chung chuyến bay với bệnh nhân 2989 từ Cần Thơ đến Đà Nẵng.

Theo Sở này, trường hợp liên quan đến ca dương tính bằng test nhanh ở Campuchia, cơ quan y tế Bình Dương đã truy vết được 7 trường hợp đưa đi cách ly tập trung và những người này cũng đã có kết quả âm tính lần 1.

Trước làn sóng dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát lan rộng, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động tổ chức lễ hội và kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

73 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính.

Trước đó vào ngày 26/4, một trường hợp cư trú tại tỉnh Bình Dương đã đến Campuchia để làm việc, trước khi đi Campuchia người này được làm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính.

Ngày 28/4/2021, người này từ sân bay Tân Sơn Nhất xuất cảnh đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Ngày 30/4/2021, người này được xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Campuchia, có kết quả dương tính. Đi cùng người này còn có 1 trường hợp trú tại TP.HCM.

Sau khi nhận được thông tin trên, TP.HCM đã lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch giống như một ca nhiễm mới. Tiến hành điều tra, truy vết những địa điểm mà các trường hợp trên từng ghé qua, đồng thời thực hiện vệ sinh, khử khuẩn nơi ở của người này.

Hiện tại, TP.HCM đã thực hiện việc cách ly tập trung và lấy mẫu 21 trường hợp tiếp xúc gần, 7 trường hợp đã có kết quả âm tính, 14 đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.