Sự kiện

Bình Định: Rừng keo bùng cháy giữa trưa, hơn 400 người nỗ lực dập lửa

Hơn 20 ha rừng trồng keo ở huyện Tây Sơn (Bình Định) đã bị thiêu rụi sau một sự cố hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào trưa 10/7.

Trao đổi với báo Nhân Dân chiều 10/7, ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn (Bình Định) xác nhận đã xảy ra vụ cháy rừng quy mô lớn tại xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Theo đó, khoảng 11h cùng ngày, một đám cháy bùng phát tại khu vực rừng trồng cây keo, thuộc quản lý của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND huyện Tây Sơn đã huy động lực lượng, thiết bị chữa cháy tiếp cận hiện trường để dập lửa.

Công an, kiểm lâm, người dân... được huy động đến hiện trường dập lửa (ảnh: Dân Việt).

“Chúng tôi đã huy động các lực lượng quân sự, công an, kiểm lâm, dân quân, công nhân Công ty Sông Kôn, người dân địa phương và lực lượng của tỉnh tăng cường lên cùng tham gia dập lửa. Tổng lực lượng chữa cháy hơn 400 người. Tuy nhiên, do trời nắng nóng nên đám cháy lan nhanh”, ông Đỗ Văn Sỹ cho biết.

Theo Dân Việt, đến khoảng 15h30, đám cháy đã được được khống chế. Ước tính  khoảng 20 ha rừng trồng cây keo, bạch đàn của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn và của người dân địa phương bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Đây là vụ cháy rừng thứ 2 trong vòng 2 ngày liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trước đó, vào sáng 9/7, một ngọn lửa lớn đã bùng phát tại khu vực núi Đá Tợ (xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ). Hơn 150 người thuộc các lực lượng chức năng huyện Phù Mỹ đã phối hợp với người dân tham gia chữa cháy.

Đám cháy rừng tại xã Mỹ Thọ (H.Phù Mỹ, Bình Định) uy hiếp khu dân cư (ảnh: Thanh Niên).

Đáng chú ý, trong quá trình khống chế ngọn lửa, đơn vị chức năng và người dân nghe thấy có hơn 40 tiếng nổ nghi từ đầu đạn M79 và bom sót lại sau chiến tranh. 

Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết thời điểm trên đã huy động 100 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ. Đến sáng 10/7 đám cháy đã được dập tắt.

Bá Di (Tổng hợp)