An ninh - Hình sự

Bình Định: Bắt đối tượng gây ra vụ cướp tại xã Phước Sơn

Chưa đầy 2 ngày xảy ra vụ cướp tài sản, Công an huyện Tuy Phước phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đã truy bắt được thủ phạm.

Chiều 3/5, lãnh đạo Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) xác nhận cơ quan này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định bắt được đối tượng Huỳnh Kim Phú (SN 1996; ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước), là thủ phạm gây ra vụ cướp tài sản tại xã Phước Sơn vào rạng sáng 30/4.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 2h ngày 30/4, Phú dắt xe máy đến điểm giữ xe của ông Trương Văn Bảy (69 tuổi, ở thôn Phụng Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) để gửi xe.

Sau đó, khi quay lại lấy xe thì thấy ông Bảy đang nằm nghỉ nên đã dùng gạch đánh vào đầu ông Bảy, lấy của nạn nhân cái ví da bên trong có 1,42 triệu đồng rồi bỏ chạy. Ông Bảy đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Huỳnh Kim Phú từng có một tiền án liên quan đến ma túy. Sau khi vụ cướp xảy ra, công an đã huy động lực lượng chia làm nhiều mũi truy nóng và bắt được Phú vào chiều 2/5, khi nghi phạm lẻn về nhà lấy tư trang để chuẩn bị rời khỏi địa phương.

Hiện, Công an huyện Tuy Phước đang tạm giữ hình sự nghi phạm Huỳnh Kim Phú và củng cố hồ sơ để khởi tố Phú về hai hành vi cướp tài sản và giết người.

Han (t/h từ Thanh niên, Người Lao động)