Văn hoá

Bình An nói gì khi bị chê diễn nhạt như "bình hoa di động"?

Mới đây, Bình An vào vai Quân trong phim Ga-ra hạnh phúc, nhiều khán giả đã chê diễn xuất của nam diễn viên. Vậy anh nói gì về những nhận xét trái chiều về mình?

Trở lại màn ảnh nhỏ trong phim mới Ga-ra hạnh phúc, Bình An đón nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả vì tiếp tục đảm nhận vai “phi công trẻ”. Anh đóng vai Quân - một chàng trai đang gây dựng sự nghiệp. Dù đang chính thức yêu đương với Sơn Ca (Quỳnh Kool) nhưng vẫn quan hệ ngoài luồng với cấp trên là giám đốc Cẩm Khê (Diễm Hương).

Diễn viên Bình An.

Dù là gương mặt quen thuộc của nhiều dự án phim VFC và nhận được nhiều lời khen ngợi về ngoại hình điển trai, song nam diễn viên cũng nhận không ít ý kiến trái chiều về diễn xuất. Nhiều khán giả cho rằng Bình An còn nhạt nhòa, diễn đơ như "bình hoa di động" gây thất vọng.

Chia sẻ về những nhận xét trái chiều về mình, Bình Anh cho PV biết: "Khi bị chê, tôi cũng buồn chứ, thậm chí tôi từng nghĩ đến việc bỏ nghề, tìm kiếm công việc khác để bớt áp lực. Nhưng nghĩ lại thời mới bắt đầu làm nghề, diễn còn đơ hơn, giọng nói còn bị ngọng (nói giọng địa phương), đi casting (thử vai) không biết bao nhiêu phim mà chỉ nhận được những cái lắc đầu của đạo diễn, nhưng tôi đã vượt qua và trưởng thành hơn từng ngày. Hiện tại, tôi chỉ nỗ lực cho từng vai diễn, hoàn thiện mình hơn nữa. Tôi tự nhủ rằng, khi tràn đầy năng lượng tích cực, tôi sẽ đạt được thành công bằng sự cố gắng của mình”.

Đây không phải là lần đầu tiên Bình An nhận vai diễn yêu người hơn tuổi là cấp trên. Trước đó, ở bộ phim Những cô gái trong thành phố, Bình An vào vai Tùng - một chàng trai nghèo cặp bồ với nữ đại gia Xuân (Ngọc Crystal Eyes).

"Khi nhận bất cứ vai diễn nào, tôi đều cố gắng miễn là được cống hiến, được làm phim, được trải nghiệm và được học hỏi. Làm vai tốt để được mọi người yêu quý thì Bình An có nhiều vai rồi.

Tuy nhiên, mình rất sợ mọi người cho rằng như thế là nhàm chán, một màu. Thế nên 2 năm gần đây, An chỉ nhận những vai phản diện, vai để bị ghét. Đương nhiên, khi nhận vai phản diện, Bình An luôn sẵn sàng đón nhận "gạch đá" cũng như những ý kiến trái chiều về mình. Khán giả càng khắt khe thì Bình An càng nỗ lực để cố gắng hơn" - Bình An cho biết thêm.

Cảnh thân mật giữa Bình Anh và Quỳnh Kool phim Ga-ra hạnh phúc.

Trong phim Ga-ra hạnh phúc, Bình Anh đóng vai yêu Quỳnh Kool, hai người có những cảnh hôn thân mật, khi được hỏi, diễn cảnh này, anh có phải "xin phép" người yêu không? Bình An cho hay: "Bình An và bạn gái đã gắn bó bên nhau được 5 năm - một quãng thời gian chưa dài nhưng cũng đủ để hai đứa hiểu nhau. Ga-ra hạnh phúc cũng không phải phim đầu tiên tôi làm có cảnh hôn, thực ra là chưa phim nào mình làm mà không có cảnh hôn cả. Điều mà tôi trân trọng nhất là luôn có một người đồng hành thấu hiểu và thông cảm cho công việc của mình".

Bình An sinh năm 1993, là diễn viên trẻ tiềm năng với gương mặt sáng, chiều cao 1,82 m. Anh từng tham gia nhiều phim như Zippo, Mù tạt và em, Ngược chiều nước mắt, Tình khúc Bạch Dương, Đi qua mùa hạ, Chạy trốn thanh xuân, Mối tình đầu của tôi, Yêu hơn cả bầu trời, Mặt nạ gương... Ngoài đời, diễn viên sắp cưới Á hậu Phương Nga.