Văn hoá

Biểu tượng của xứ sở sương mù Cầu Tháp London bất ngờ gặp sự cố hy hữu

Cầu Tháp London bất ngờ gặp sự cố không thể hạ 2 nhịp cầu trở lại vị trí bình thường, gây ách tắc giao thông.

TTXVN/Vietnam+ đưa tin, ngày 10/8, lực lượng chức năng của Anh vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố kỹ thuật xảy ra trước đó một ngày tại Cầu Tháp London gây tắc nghẽn giao thông 2 bên bờ sông Thames.

Công ty quản lý Cầu Tháp London cho biết cây cầu treo kết hợp cầu cất nhịp này bị kẹt cứng kể từ chiều 9/8 (giờ địa phương) khi đang nâng 2 nhịp cầu để mở cho tàu Tenacious đi qua.

Đây là lần thứ 2 trong hơn một năm qua Cầu Tháp London gặp trục trặc. Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Trong thông báo trên Twitter, cảnh sát London cho biết Cầu Tháp London đang bị lỗi kỹ thuật, đồng thời khuyến cáo người đi bộ và các phương tiện di chuyển hướng khác.

Cầu Tháp London bị kẹt nhiều giờ do lỗi kỹ thuật. (Ảnh: The Telegraph).

Theo Infonet, cây cầu gắn liền với Tháp London hoàn thành từ năm 1894 là một trong những biểu tượng gắn liền với thủ đô nước Anh và nằm trong số một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới.

Cầu Tháp London là một công trình kết hợp cầu treo với cầu cất bắc qua sông Thames. Cầu Tháp dài chừng 244 mét, với hai ngọn tháp cao 65 mét. Nhịp cầu chính dài 61 mét nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ hai máy nâng. Năm 1886, công trình bắt đầu khởi công và hoàn thành sau 8 năm.

Theo Zing, Cầu Tháp London mở cửa khoảng 800 lần/năm để các tàu lớn đi qua, với thời gian được sắp xếp trước, ít nhất 24 tiếng đồng hồ.

Năm 2016, cây cầu đã được sửa chữa sau khi cơ chế đóng mở bị kẹt 4 lần vào năm trước. Kể từ đó, các trục trặc kỹ thuật ít xảy ra hơn. Lần gần nhất cây cầu bị kẹt trong hơn 1 tiếng đồng hồ là ngày 22/8/2020.

Quốc Tiệp (t/h)