Đời sống

Biết vợ bán tivi cũ lấy vài chục nghìn, chồng suýt ngất xỉu

Người vợ vô tư bán chiếc tivi cũ lấy 70.000 đồng mà không biết bên trong chứa tài sản “khủng”.

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao câu chuyện của ông Lưu sống ở Trung Quốc suýt mất trắng "quỹ đen" tích cóp chục năm trời chỉ vì hành động vô tình của vợ.

Chuyện là, từ cách đây 10 năm, ông Lưu chăm chỉ làm việc và bắt đầu tạo thói quen tiết kiệm tiền. Nhưng vì không muốn cho vợ biết, lại sợ thủ tục giao dịch tại ngân hàng phức tạp giấy tờ nên người đàn ông đã quyết định giấu tiền vào chiếc tivi trắng đen cũ trong nhà kho.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa mới đó đã 10 năm trôi qua, số tiền mặt giấu trong tivi cũ đã lên tới 100.000 NDT (gần 340 triệu đồng). Cứ tưởng số tiền cứ nằm yên vị trong nhà kho cho đến khi cần dùng đến, nhưng ông Lưu đã nhầm.

Xe chở đồ đồng nát mang chiếc tivi đến bãi phế liệu.

Hôm nọ, ông trở về nhà vợ khoe đã bán chiếc tivi cũ với giá hời là 20 NDT (khoảng 70.000 đồng). Người vợ thậm chí còn cho rằng đã hời vì chiếc tivi cũ rích, là mớ sắt vụn nhưng lại bán được khá cao.

"Tôi thấy có người thu mua tivi đã qua sử dụng trước cửa, nghĩ trong nhà có một chiếc đã hỏng, từ lâu không dùng nên tự ý bán mà không nói gì với chồng", bà Liu chia sẻ.

Lúc này, ông Lưu như sét đánh ngang tai, toàn thân như "chết lặng". Vậy là vợ đã không biết gì tự dâng số tiền tích góp bao năm của ông cho người lạ. Sau đó, hai vợ chồng đã cầu cứu cảnh sát và may mắn là họ đã tìm lại được số tiền đã mất.

Thông tin với truyền thông, người thu mua phế liệu cho hay, anh hoàn toàn không biết có tiền bên trong chiếc tivi và sẵn sàng trả lại món đồ nếu chủ nhân muốn. Anh hiểu rằng việc tiết kiệm được số tiền 100.000 tệ thật không dễ dàng và ông Lưu đã dành nhiều thời gian làm việc chăm chỉ mới có.  Nhờ vậy, ông đã lấy lại được số tiền mình tích góp suốt 10 năm.

Ông Lưu đến đồn cảnh sát cảm ơn những người đã giúp mình tìm lại tiền.

Sau trường hợp của ông Lưu, cảnh sát địa phương khuyến cáo người dân nếu có tiền tiết kiệm thì nên gửi vào ngân hàng để phòng bất trắc, không nên để tiền tại nhà hoặc giấu vào các vật dụng.

Thùy Anh (t/h theo Saostar, VTC)