Tiêu dùng & Dư luận

Biến xe bus thành “siêu thị", cung cấp thực phẩm bình ổn giá cho người dân

Trong “siêu thị di động” này có hơn một trăm mặt hàng nhu yếu phẩm gồm thịt, cá, trứng, gạo, rau quả, trái cây, dầu ăn… phục vụ người dân tại khu vực ngoại thành Tp.HCM.

Siêu thị mini di động đồng loạt đi về các điểm bán cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn, bổ sung nguồn hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân, giảm áp lực lên hệ thống phân phối hiện đại.

Mặt hàng rau, củ, quả.

Nhiều sản phẩm đa dạng trên các “siêu thị mini di động” cung cấp cho người dân.

"Siêu thị mini di động" là mô hình do sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với công ty cổ phần tập đoàn Grove (công ty Grove) thực hiện. Chiếc xe bus "Siêu thị mini di động" đầu tiên được khởi động từ 6/8 và nhận được sự ủng hộ từ người dân địa phương. 

Hiện tại, có 4 chiếc xe bus chở đầy lương thực thực phẩm tỏa đi nhiều điểm tại Tp.HCM để bán hàng cho người dân.

Trong “siêu thị mini di động” này có hơn một trăm mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu gồm thịt, cá, trứng, gạo, rau quả, trái cây, dầu ăn… phục vụ người dân tại các khu vực ngoại thành Tp. Hồ Chí Minh.

Bà Phạm Thị Mai là khách hàng đầu tiên vào mua sắm tại "siêu thị mini di động" trên đường Nguyễn Cảnh Chân.

Bên cạnh đó, việc mua sắm tại chương trình cũng được đảm bảo an toàn theo quy định như xếp hàng giãn cách đúng quy định, người lên xe mua sắm mỗi lần không quá 1 người.

Việc mua sắm tại chương trình cũng được đảm bảo an toàn theo quy định.

Tất cả người mua đều được sát khuẩn, mang khẩu trang để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định phòng, chống dịch. 

Bên cạnh việc cung ứng nguồn thực phẩm cho các cá nhân có nhu cầu, đơn vị vận hành siêu thị di động trên xe bus còn tặng khoảng 30 phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng) cho bà con hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại mỗi khu vực xe đến bán hàng.

Bà Phạm Thị Mai chia sẻ: "Mỗi tuần tôi đều có phiếu đi siêu thị, nhưng chỉ đi 2 ngày trong tuần nên nhiều khi không có lựa chọn mình cần. Bây giờ thêm các điểm bán lưu động cung cấp các loại thực phẩm tươi ngon, tôi lại có nhiều lựa chọn thực phẩm cho gia đình”.

Với hoạt động này, các đơn vị triển khai kỳ vọng người dân trên địa bàn sẽ được cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm, đảm bảo đủ dinh dưỡng để có sức khỏe tốt hơn.

Doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cam kết đảm bảo hàng hóa đầy đủ, cam kết không tăng giá, miễn phí vận chuyển.

Ngoài việc đảm bảo hàng hóa phục vụ khách hàng tại cửa hàng và đặt hàng qua các kênh trực tuyến, từ những ngày đầu của đợt giãn cách, doanh nghiệp cung cấp thực phẩm này còn cam kết đảm bảo hàng hóa đầy đủ, cam kết không tăng giá, miễn phí vận chuyển. 

Đại diện công ty Grove chia sẻ, những chuyến xe buýt chở đầy hàng hóa là một phương thức kịp thời trong việc đưa thực phẩm sạch, bình ổn giá đến với người dân tại các khu vực đang gặp khó khăn trong việc tìm mua nhu yếu phẩm.

Từ đó, giúp nâng cao sức khỏe và ủng hộ tinh thần của người dân, cùng Tp. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

Thực phẩm bày bán đều sạch và tươi ngon.

Ngoài việc tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả chuỗi các “kênh phân phối bổ trợ nguồn lương thực thực phẩm cho Tp. Hồ Chí Minh”, sở Công Thương T.p HCM tiếp tục phát động chương trình "đưa thực phẩm, nông sản trực tiếp từ nhà máy, nông trại đến người tiêu dùng”.

Chương trình thông qua tổ chức kết nối các đơn vị cung ứng, các tỉnh thành đưa hàng hóa nông sản, thực phẩm phân phối trực tiếp đến người dân tại từng địa bàn dân cư và phân phối trực tiếp cho người dân tại các khu phong tỏa theo chương trình “bán hàng đồng giá”, giúp người dân được tiếp cận nguồn thực phẩm tươi, chất lượng, giá cả phù hợp.