Sự kiện

Biển Vũng Tàu vắng lặng trước giờ dừng hoạt động

Mặc dù là ngày cuối tuần, nhưng biển Vũng Tàu rất vắng vẻ trước giờ tỉnh này tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: như quán bar, vũ trường, karaoke, các sự kiện tập trung đông người… bắt đầu từ 0h ngày 03/8/2020 để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 2/8, ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký ban hành công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, địa phương yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới, trước diễn biến phức tạp khi nhiều ngày liền xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại TP.Đà Nẵng và một số tỉnh trong cả nước.

Bãi sau Vũng Tàu vắng vẻ trước giờ tạm ngưng các hoạt động không thiết yếu. Ảnh: Hoàng Hưng

Theo đó, kể từ 0h ngày 03/8/2020 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, karaoke; các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, hội thao chưa cấp thiết…

Không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng (ngoài trường học, công sở, bệnh viện...), đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ sổ kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...) phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Đồng thời, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu Sở Y tế, thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để chủ động, có biện pháp tích cực, hiệu quả về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới một cách hiệu quả.

Cảnh bãi Sau Vũng Tàu đông nghịt vào tuần trước. (Ảnh chụp trưa ngày 25/7)

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật trước giờ tạm dừng các hoạt đông không thiết yếu, vào trưa nay (2/8) mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, nhưng biển Vũng Tàu rất đìu hiu, khu vực bãi Sau Vũng Tàu chỉ có một số ít người dân địa phương xuống tắm biển.

Tại các khu du lịch ven biển, cơ ở lưu trú, khách sạn cũng vắng bóng khách du lịch đến thuê phòng, nghỉ dưỡng. Đây là hình ảnh trái ngược với khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp vào tuần trước ở biển Vũng Tàu, khi đa số khách du lịch đều có tâm lý đề phòng trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát.

Được biết, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Vũng Tàu đã chủ động kích hoạt quy trình phòng, chống dịch, đồng thời tạo điều kiện tối đa khi đối tác, khách hàng hoãn, hủy, đổi lịch trình du lịch đã ký kết.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, trước đó có 6 ca là thuyền viên tàu Gas Texiana phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi neo tại phao số 0-Vũng Tàu sau đó được cách ly ngay và đang lên phương án đưa những người này vào đất liền điều trị.

Theo kế hoạch, ngày 7/8 tới, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đón 345 công dân Việt Nam là học sinh, sinh viên, người lao động tại nước ngoài trở về; địa điểm thực hiện cách ly tập trung được bố trí tại Trung đoàn Minh Đạm – huyện Long Điền.