Dân sinh

“Biển người" đổ về đường hoa phong linh giữa lòng Thủ đô

Vào mùa hoa phong linh nở rộ, hàng nghìn đã đổ về đường hoa này chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Hàng cây phong linh vàng nằm trên con đường dài gần một km của khu đô thị ParkCity, phường La Khê, quận Hà Đông. Loài hoa này khá lạ lẫm với người dân thủ đô và lần đầu tiên được trồng tập trung tại một điểm, tạo thành cảnh quan thu hút mọi người.

Cây phong linh còn có tên gọi khác là chuông vàng, xuất xứ Nam Mỹ, được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại cây thân gỗ cứng có kích thước lớn, thường cao từ 2 đến 7 m.

Hoa chỉ nở rộ trong thời gian ngắn. Khi nở ra có màu vàng tươi mọc thành chùm bắt mắt, giống như chiếc chuông nhỏ.

Theo người quản lý tại khu đô thị, đây là năm thứ hai hàng cây ra hoa. Năm ngoái cũng có nhưng không nhiều, ít người biến đến. "Vài ngày gần đây bắt đầu có người đến chụp, nhưng càng đến những ngày gần đây, lượng người có mặt càng đông”, người này tiết lộ.

Theo ghi nhận của PV, chiều 18/3, lượng người đổ về đường hoa phong linh tăng đột biến. 

Số lượng người quá đông khiến cho việc tạo dáng, chụp hình gặp không ít khó khăn.

Lần đầu tiên biết đến hoa phong linh, Phương Linh (quận Hà Đông) tranh thủ chiều giữa tuần đến chụp ảnh, Linh chia sẻ: “Tôi không nghĩ mọi người đến đông như vậy, cả đoạn đường không có nổi một chỗ trống. Phải căn góc kỹ lắm mới tìm được góc chụp không có người”

Khoảnh khắc hiếm hoi yên bình, vắng vẻ tại đường cây dài.

Nhiều bạn trẻ đến chụp cho biết, nếu nơi đây ít người hơn sẽ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên.

Ban quản lý khu đô thị đã phải cắt cử lực lượng bảo vệ sắp xếp ô tô, xe máy và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực. Một nhân viên bảo vệ cho hay: "chúng tôi phải huy động thêm lực lượng bảo vệ, hoạt động hết công suất để có thể đảm bảo an ninh, hướng người dân vào bên trong khu đô thị chụp ảnh, vui chơi an toàn, tránh mất mát tài sản cá nhân".

UBND quận Hà Đông thông tin, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận vẫn tiềm ẩn nguy cơ. Mặc dù số ca nhiễm đã có chiều hướng giảm, nhưng trung bình mỗi ngày vẫn có trên 1.000 ca mắc mới.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tạo điều kiện cho du khách được vui chơi, ngắm hoa, chụp ảnh; UBND quận Hà Đông yêu cầu lực lượng chức năng, Ban quản lý khu đô thị thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.