Sự kiện

Biển người chen chân đội lễ, sắm ngựa “khủng” xin lộc ông Hoàng Bảy

Rất nhiều người dân và du khách thập phương đã đổ về đền Bảo Hà (nơi thờ vị danh tướng Hoàng Bảy) để cầu tài, lộc kinh doanh dịp đầu năm.

Đền Bảo Hà (thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) từ lâu đã được mệnh danh là ngôi đền linh thiêng, đặc biệt ngôi đền này thờ vị danh tướng Hoàng Bảy nên luôn thu hút những ai muốn cầu mong về lộc kinh doanh, buôn bán.

Xem video: Dòng người đội lễ xin lộc ông Hoàng Bảy tại đền Bảo Hà

Chính vì những lời truyền đó, vào ngày mùng 6 Tết (tức 10/2 dương lịch), rất đông người dân, du khách thập phương nườm nượp đến chùa Bảo Hà để lễ.

Quan sát của PV, khu vực bãi đỗ xe ô tô tại đền Bảo Hà chật cứng. Khu vực mua sắm lễ để vào lễ ông Hoàng Bảy tấp nập, cả khu vực viết sớ cũng nhộn nhịp người ra người vào. Đặc biệt, khu vực chính đền, hành lễ, biển người chen chân, đội mâm lễ lên đầu cố chen vào đặt lễ, phải rất vất vả người dân mới có thể lách được vào đến khu vực trong chính đền.

Những cỗ ngựa "khủng" được bày bán phục vụ du khách thập phương.

Chị Hiền (chủ cửa hàng chuyên sắm đồ lễ trước cổng đền Bảo Hà) cho biết: “Hàng năm, cứ vào dịp Tết Nguyên đán hay dịp giỗ ông Hoàng Bảy là du khách thập phương lại đến đây để cầu lộc kinh doanh. Chúng tôi sắm sửa lễ cho du khách tùy theo yêu cầu. Lễ thường sắm gồm lễ mặn (xôi, gà, vàng mã, hương). Còn lễ chay gồm: Rượu, bia, nước ngọt, nước khoáng, hoa tươi, quả, bánh, kẹo (kẹo lạc), trà, thuốc lá; vàng lá, hương, nến, tiền trần, cau trầu, 1000 vàng bốn Phủ, 1000 vàng tím… ai có điều kiện sắm thêm cỗ ngựa tím, quần áo, hia, mũ cho ông”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, mỗi một cỗ ngựa tím để đốt có giá 250.000 đồng, còn lễ chay có đủ bánh kẹo, quần áo, mũ, hia… có giá từ 1.000.000 đến 1.200.000 đồng, tùy theo yêu cầu của du khách mà chủ cửa hàng sắm lễ sẽ bày biện mâm lễ để du khách mang vào đền.

Mâm lễ này có giá 400.000 đồng.

Còn mâm lễ này có giá 1.200.000 đồng.

Chị Hoàng Phương (Yên Bái) cho biết đây là lần đầu tiên chị đến với đền Bảo Hà: “Lần đầu tiên đến đền, nhưng tôi nghe danh đền nổi tiếng trong việc xin lộc kinh doanh, buôn bán. Nên hôm nay tôi cùng mọi người trong gia đình quyết định đi lễ cầu mong bình an, tài lộc. Tôi đi thành tâm là chủ yếu nên cũng không sắm lễ gì nhiều. Nhưng tôi thấy nhiều người sắm cả ngựa, cả mâm lễ mặn cầu lộc".

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận được tại đền Bảo Hà:

Mâm lễ mặn gồm xôi, gà...

Đội lễ vào xin lộc.

Rất đông người đến lễ đền đầu năm.

Lối đi vào chính đền chật cứng, phải đội mâm lên đầu.

Ai đến đây cũng cầu mong kinh doanh thuận buồm xuôi gió.

Du khách chuẩn bị cả những cỗ ngựa "khủng".

Sau khi làm lễ xong mang ngựa đi hóa.