Sự kiện

Bị yêu cầu cách ly tại nhà, cô gái vẫn đi uống trà sữa, tiếp xúc nhiều người

Một cô gái ở cùng với một bệnh nhân mắc Covid-19 bị yêu cầu phải cách ly tại nhà nhưng trong thời gian cách ly, cô gái này vẫn đi uống trà sữa, gặp gỡ nhiều người.

Ngày 3/8, trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết đã nắm được thông tin và có báo cáo trường hợp chị Đ.M. (SN 2001, tú thị trấn Đắk Hà, tỉnh Kon Tum)

Trước đó, chị M. có ở cùng chị họ là bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 564. Ngày 13/7, chị M. đến bệnh viện Đà Nẵng thăm chị họ ốm. Từ ngày 25/7 đến 27/7, chị M. sống chung với chị họ. Đến 13h ngày 27/7, chị M. ra bến xe Đà Nẵng bắt xe khách loại 16 chỗ, nhà xe Vạn Thành để về tỉnh Kon Tum.

Sở Y tế tỉnh Kon Tum đề nghị những người đi chung chuyến xe với chị M.khẩn trương đến khai báo y tế.

Sau khi về địa phương, chị M. đến khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu tự cách ly tại nhà. Tuy vậy, cùng ngày chị M. đi uống trà sữa và tiếp xúc với nhiều người.

Vào tối 1/8, khi nhận thông tin chị họ sống chung với mình có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chị M. gọi điện báo trung tâm Y tế giám sát, điều tra, xác minh dịch và đưa chị M. đi cách ly y tế.

Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà đã tiến hành cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần với chị M. và những người tiếp xúc với những người này.