Bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC bị SLNA cắt đứt mạch trận toàn thắng

Dù bàn thắng của Lucao ở phút thứ 52 đã bị từ chối bởi lỗi việt vị, thế nhưng Hà Nội FC vẫn có được 1 điểm ra về trong chuyến làm khách tới sân Vinh của SLNA

Với khoảng cách 9 điểm so với Hà Nội FC trên bảng xếp hạng, SLNA buộc phải có chiến thắng trước đối thủ nếu không muốn “giương cờ trắng” trong cuộc đua vô địch V.League 2022. Chính vì thế, HLV Nguyễn Huy Hoàng đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong cuộc tiếp đón đội bóng thủ môn. Trong khi đó, Hà Nội FC cũng tung đội hình với dàn binh hùng tướng mạnh của mình.

Cũng giống như trận lượt đi, SLNA đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay phút thứ 6, Trần Đình Hoàng đã đem về bàn mở tỷ số cho đội bóng áo vàng. Khoảng thời gian sau đó, SLNA vẫn là đội làm chủ trận đấu và tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 39, Oseni dứt điểm hụt dù khung thành Hà Nội đã rộng mở. Trước đó, đội chủ nhà có một pha tấn công cực kỳ sắc sảo.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi áp sát từ xa của SLNA. Dù vẫn tạo ra được một vài cơ hội nhưng các chân sút áo xanh đã không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, đội khách quyết tâm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trước một hàng phòng ngự được bố trí số đông của đội chủ nhà, Hà Nội FC vẫn tạo ra được sức ép lớn. Phút 52, mảnh lưới của thủ thành Văn Tiến rung lên sau pha kết thúc của Lucao. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài cho rằng tiền đạo người Brazil đã rơi vào thế việt vị và không công nhận bàn thắng. Song, khi xem lại băng hình, 

Những phút tiếp theo, đội bóng của HLV Chun Jae Ho tiếp tục chơi tấn công. Còn SLNA chấp nhận nhường lại thế kiểm soát cho đối thủ và chủ động chơi “phòng ngự chặt – phản công nhanh”. Phút 60, trong một tình huống tổ chức phản công, Oseni không rơi vào thế việt vị thoải mái đón bóng trong khu vực 16m50 rồi thực hiện cú đặt lòng uy lực, đánh bại được thủ thành Văn Công song lại không thắng nổi xà ngang.

May mắn thoát thua, Hà Nội FC lại có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 68. Sau đường chuyền tốt của Thái Quý, Lucao khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc cao khiến thủ môn Văn Tiến không kịp trở tay.

Những phút còn lại của trận đấu, đội bóng thủ đô tạo ra sức ép khủng khiếp lên cầu môn của SLNA. Nhưng rồi lần lượt Siladi, Việt Anh, Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn, qua đó chấp nhận tỉ số hòa chung cuộc 1-1.

Chỉ giành được 1 điểm ở trận này khiến cho Hà Nội FC bị Hải Phòng rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm. Trong khi đó, SLNA rơi xuống vị trí thứ 3.

Đội hình thi đấu

SLNA: Văn Tiến, Thế Nhật, Ngọc Hải, Văn Khánh, Trần Đình Hoàng, Sỹ Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, Mario Aques, Xuân Tiến, Oseni, Olaha

Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Việt Anh, Văn Toàn, Văn Quyết, Đức Huy, Thành Chung, Lucao, Mujan, Thái Quý, Siladji