An ninh - Hình sự

Bị truy nã nhưng vẫn cố giả gái đi cướp giật

Để che giấu thân phận, Tài giả gái và kiếm sống bằng nghề bán điện thoại cũ. Địa bàn hoạt động chủ yếu của Tài ở ngay quận Phú Nhuận.

Ngày 4/1, báo Sài Gòn Giải phóng đưa tin, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM đã khởi tố bị can và bắt tạm giam với Huỳnh Tấn Tài (SN 1965, ngụ quận 2) về tội Cướp giật tài sản.

Theo điều tra, rạng sáng ngày 1/1, Tài giả gái điều khiển xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường ở khu vực quận Phú Nhuận, TP.HCM để tìm "con mồi" sơ hở nhằm trộm cắp và cướp tài sản.

Khi Tài đi tới đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận thì thấy một thanh niên say xỉn. Lúc này, Tài dừng xe tiếp cận gạ tình, sờ soạng vùng nhạy cảm của nam thanh niên. Khi nam thanh niên mất cảnh giác thì Tài giật chiếc ĐTDĐ hiệu iPhone 6S Plus rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, do đã theo dõi Tài từ trước nên các trinh sát nhanh chóng truy đuổi và bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

Ban đầu, đối tượng khai nhận tên là Huỳnh Phương T. (SN 1966, quê Bình Phước), là người chưa từng có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, công an đã vạch mặt được đối tượng này chính là Huỳnh Tấn Tài.

Cụ thể, Tài từng có 8 tiền án về các tội danh như: Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản... Tài đang trốn lệnh truy nã của Công an quận Phú Nhuận về hành vi trộm cắp tài sản, theo báo Vietnamnet.

Để che giấu thân phận, Tài giả gái. Nhưng Tài vẫn kiếm sống bằng nghề cũ và địa bàn hoạt động lại ngay quận Phú Nhuận và khu vực xung quanh.

Hiện, vụ việc đang được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Han (t/h)