Bóng đá Việt Nam

Bị tố tự ý cắt lương cầu thủ, CLB Bình Dương nói gì?

Trước những thông tin xoay quanh vụ việc tự ý cắt lương cầu thủ Đào Tấn Lộc, mới đây, CLB Bình Dương đã gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Việt Nam (VFF)

Ngày 2/11, TTK LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh đã ký quyết định về việc giải quyết tranh chấp giữa cầu thủ Đào Tấn Lộc và CLB Bình Dương. Theo đó, CLB Bình Dương phải hủy bỏ quyết định kỷ luật với cầu thủ Đào Tấn Lộc và trả 100% lương từ tháng 4/2022 cùng với khoản lãi từ số tiền lương còn thiếu theo lãi suất không kỳ hạn cao nhất của các ngân hàng thương mại.

Quyết định này quy định Bình Dương có trách nhiệm thanh toán tiền trong 45 ngày và cung cấp các chứng từ chứng minh đã hoàn tất các nghĩa vụ thanh toán cho LĐBĐ Việt Nam. Hai bên có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại.

Trước thông báo của VFF, mới đây, CLB Bình Dương đã gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Việt Nam đồng thời thông báo về sự việc trên.  Theo họ, hậu vệ Tấn Lộc đã tự ý rời đội bóng từ ngày 7/2 đến 15/3 mà không thông báo cho Công ty và không được sự đồng ý của Ban huấn luyện. 

CLB Binh Dương đã rất nhiều lần liên hệ với cầu thủ Đào Tấn Lộc nhưng không nhận được phản hồi. Sau đó, công ty phải gởi giấy mời thì cầu thủ này mới lên đội bóng. Anh trình bày do không được đi tập huấn ở Vũng Tàu nên đã tự ý rời khỏi CLB nhưng không xin phép cũng như không được sự đồng ý của ban huấn luyện.

"Cầu thủ Đào Tấn Lộc sau đó đã thừa nhận và nhận lỗi hành vi tự ý rời khỏi CLB tại biên bản làm việc ngày 15/3/2022 và biên bản làm việc ngày 2/4/2022. Căn cứ vào thỏa thuận đã ký (trường hợp vắng mặt 5 buổi không tập luyện), Lộc được chuyển xuống đội hình 2 và giảm lương", fanpage CLB viết.

Trang chủ CLB Bình Dương nhấn mạnh: "Khi vắng mặt tại CLB, Lộc không thông báo hoặc cung cấp gì cho CLB. Trong khi Đào Tấn Lộc chỉ có giấy gọi đi khám sức khỏe chứ chưa đi thực hiện nghĩa vụ".