Cuộc sống số

Bị tin tặc tấn công, Capital One ảnh hưởng đến 100 triệu người dùng tại Hoa Kỳ

Tin tặc đã khai thác "lỗ hổng cấu hình" để truy cập và giải mã dữ liệu khách hàng làm ảnh hưởng đến hơn 100 triệu người ở Mỹ và khoảng 6 triệu người dùng khác ở Canada.

Theo Engadget, trong lúc Equachus đang rốt ráo giải quyết vụ vi phạm dữ liệu và rò rỉ thông tin hơn 143 triệu người dùng, Capital One lại bị tin tặc tấn công.

Theo chủ sỡ hữu của Capital One, tin tặc đã lợi dụng "lỗ hổng cấu hình" để truy cập và giải mã dữ liệu khách hàng làm ảnh hưởng đến hơn 100 triệu người ở Mỹ và khoảng 6 triệu người dùng khác ở Canada.

Capital One thông báo vừa bị tin tặc tấn công khiến hàng trăm triệu người dùng bị ảnh hưởng.

Vụ tấn công được xác định xảy ra vào ngày 22 và 23/3/2019. Vụ việc khiến 140.000 người bị ảnh hưởng. Tin tặc chủ yếu khai thác vào số an ninh xã hội và 80.000 số tài khoản ngân hàng được liên kết của họ.

Ngay lập tức, FBI đã vào cuộc điều tra. Tin mới nhất được tờ Washington Post dẫn cho thấy, người đứng sau vụ tấn công trên do một phụ nữ sinh sống ở Seattle thực hiện.

Một máy ATM Capital One trên đường phố Manhattan. (Ảnh: Engadget).

Trong khi đó, tờ New York Times đưa tin, thủ phạm được xác định là Paige Thompson, một kỹ sư phần mềm.

Theo thống kê của Capital One, tại thị trường Canada, có khoảng 1 triệu số Bảo hiểm xã hội bị tấn công trong sự cố này.

"Chúng tôi sẽ thông báo cho các cá nhân bị ảnh hưởng thông qua nhiều kênh khác nhau. Chúng tôi sẽ cung cấp, giám sát tín dụng miễn phí và bảo vệ danh tính cho những người bị ảnh hưởng", một phát ngôn viện của Capital One cho biết.