Bất động sản

Bí thư TP.Đà Nẵng: Sẽ rà soát thêm nhiều dự án đang "ăn mòn" sông Hàn

Đây là ý kiến của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây.

Chiều 22/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Một trong những vấn đề được người dân quan tâm là tình trạng nhiều dự án “ăn mòn” sông Hàn mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh gần đây.

Ông Trương Quang Nghĩa trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 22/4.

Cử tri Nguyễn Trí Tống, quận Hải Châu cho rằng, các dự án trên sông là "nút thắt bóp cổ” sông Hàn. Đồng thời, ông đề nghị lãnh đạo TP.Đà Nẵng trả lời về việc dự án bất động sản và bến du thuyền Marina Complex có lấn sông Hàn như dư luận nghi ngờ hay không?

Dự án dự án Marina Complex.

Trả lời vấn đề này, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP.Đà Nẵng cho biết, dự án qua quá trình triển khai dài hàng chục năm, đã có những điều chỉnh quy hoạch. Vừa qua, dự án này thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, từ người dân đến các chuyên gia. Thành ủy TP.Đà Nẵng đã yêu cầu UBND thành phố cho dừng dự án để đánh giá lại tác động môi trường, lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng, cử tri và các nhà chuyên môn, đối với sự phát triển bền vững của sông Hàn

"Ban Thường vụ có chủ trương rà soát lại các dự án bên sông Hàn để có những đánh giá khách quan. Các dự án ven sông sẽ phát triển một cách bền vững, hướng tới cộng đồng", ông Nghĩa cho biết.

Bí thư TP.Đà Nẵng nhấn mạnh thêm: "Không riêng dự án Marina Complex đã tạm dừng để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý, trong thời gian tới, thành phố cũng sẽ rà soát thêm một số dự án liên quan đến sự phát triển bền vững của sông Hàn".

Video: Dự án Marina Complex gây xôn xao dư luận.