Sự kiện

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh gửi thư chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân tử nạn ở Anh

Trước nỗi đau to lớn của những gia đình có người thân tử vong trong container ở Anh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đã gửi thư chia buồn và chỉ đạo chính quyền các cấp động viên, hỗ trợ các gia đình vượt qua đau thương, mất mát.

Theo thông tin mới nhất, trong số 39 nạn nhân chết trong container ở hạt Essex (Vương quốc Anh), có 10 nạn nhân quê tại Hà Tĩnh (có 8 nạn nhân ở huyện Can Lộc, 1 nạn nhân ở thị xã Hồng Lĩnh và 1 nạn nhân ở huyện Nghi Xuân).

Trước nỗi đau to lớn của những gia đình có người thân tử nạn, sáng 8/11, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đã gửi thư chia buồn sâu sắc, động viên các thân nhân nạn nhân vượt qua nỗi đau này.

Thư chia buồn của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Trong thư chia buồn, ông Lê Đình Sơn nhấn mạnh, sau khi vụ việc xảy ra, cùng với các bộ, ngành chức năng của Trung ương phối hợp xử lý các vấn đề liên quan, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nắm thông tin, phối hợp thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; đồng thời, chỉ đạo điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

“Hiện nay, các ngành và địa phương có liên quan đang tích cực chuẩn bị để phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình. Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát”, trích thư chia buồn của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Lãnh đạo huyện Can Lộc đến các gia đình thắp hương...

...chia buồn và lắng nghe nguyện vọng thân nhân các nạn nhân tử nạn.

Trong sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Can Lộc, Công an huyện Can Lộc cũng đã trực tiếp đến nhà 8 nạn nhân trên địa bàn thăm hỏi, động viên các gia đình vượt qua nỗi đau thương.

Chia sẻ nguyện vọng, các gia đình đều bày tỏ mong muốn, được Chính phủ Việt Nam và Anh hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về quê để tổ chức mai táng.

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Sau quá trình phối hợp giữa chính phủ 2 nước Việt Nam và Anh, tối 7/11, bộ Công an thông tin chính thức, thảm kịch 39 người thiệt mạng trong xe container ở hạt Essex (Vương quốc Anh) đều mang quốc tịch Việt Nam. 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.