Cộng đồng mạng

Bí thư huyện ủy nhờ cộng đồng mạng tìm tung tích người phụ nữ thất lạc nơi biên giới

Sau khi biết được một phụ nữ quê Nghệ An đang bị lạc đường ở biên giới Việt – Trung, Bí thư huyện ủy Con Cuông Nguyễn Đình Hùng đã đăng tải câu chuyện lên facebook và nhờ mọi người cùng nhau chia sẻ giúp đỡ.

Vào sáng 19/5, ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư huyện ủy Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã đăng tải về câu chuyện của một người Nghệ An đang bị thất lạc nơi biên giới trên tài khoản facebook cá nhân của mình.

“Sáng nay tôi nhận đươc điện thoại của 1 cháu gái người Cao Bằng gọi có gặp và đang cưu mang 1 phụ nữ thất lạc phía biên giới Trung Quốc. Phụ nữ này không nhớ người huyện nào mà chỉ biết người Khơ mú Nghệ An”, ông Hùng viết.

Nội dung đăng tải trên facebook cá nhân của Bí thư huyện Con Cuông.

Theo ông Hùng, đêm 18/5, một  cô gái tên Quỳnh Hoa sinh sống tại tỉnh Cao Bằng bắt gặp người phụ nữ đang lang thang vật vờ tại một bãi đất trống gần biên giới với Trung Quốc.

Qua hỏi han thông tin, người phụ nữ này cho biết tên Thanh quê ở Nghệ An, người dân tộc Khơ mú nhưng không nhớ rõ ở huyện nào. Trong túi xách của người phụ nữ này có một tờ giấy của cơ quan chức năng Trung Quốc cấm chị Thanh xuất nhập cảnh sang Trung Quốc 3 năm.

Do không rõ danh tính cũng như địa chỉ của người phụ nữ này, nên ông Hùng đã nhờ bạn bè và cộng đồng mạng chia sẻ, giúp đỡ người phụ nữ trên được trở về quê nhà. Chỉ trong thời gian ngắn, nội dung status đã được đông đảo mọi người chia sẻ.

May mắn, một cán bộ xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã đọc được nội dung trên và nhận ra người phụ nữ đó là chị Xeo Thị Thanh (SN 1984), trú ở bản Chăm Puông, xã Lượng Minh.

Danh tính người phụ nữ được xác định là Xeo Thị Thanh.

Liên quan đến vụ việc, ông Vi Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Lượng Minh xác nhận, người phụ nữ trên là người dân trên địa bàn.

Vị chủ tịch xã còn cho biết, chị Xeo Thị Thanh đã đi khỏi địa bàn cùng bạn cách đây khoảng 1 tuần. Chị Thanh có chồng là Lữ Văn Thoại và 3 người con đang ở nhà. Hiện nay, cơ quan chức năng đã liên hệ với chị Quỳnh Hoa để đưa chị Xeo Thị Thanh trở về với gia đình.