Sự kiện

Bí thư Đà Nẵng tiễn đoàn y bác sĩ giỏi ra Bắc Giang chống dịch Covid-19

Trao gửi món quà nhỏ, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cụng tay ủng hộ tinh thần những bác sĩ, điều dưỡng trước khi họ bước vào cuộc chiến mới.

Ngày 30/5, chính quyền TP. Đà Nẵng tổ chức lễ tiễn đoàn y bác sĩ lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, đội ngũ y bác sĩ đến Bắc Giang chống dịch đợt này của TP. Đà Nẵng gồm 10 người. Họ là những bác sĩ, điều dưỡng giỏi và có nhiều kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh, điều trị các ca bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng thời gian qua.

Ngành y tế TP. Đà Nẵng cho biết, đội ngũ y bác sĩ này thuộc bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, tùy vào tình hình cụ thể và điều động của bộ Y tế, địa phương có thể sẽ tăng cường thêm lực lượng chi viện cho các tỉnh thành tham gia phòng chống Covid-19.

Đoàn y bác sĩ của Đà Nẵng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Bắc Giang.

"Đây là nhiệm vụ của anh em ngành y tế thành phố. Đoàn gồm 10 người, trong đó 3 bác sĩ giỏi và các điều dưỡng có kinh nghiệm. Các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ dài và không biết khi nào sẽ trở về, nhưng với tinh thần Đà Nẵng, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh", bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế Đà Nẵng nói.

Cũng tại buổi lễ tiễn đoàn quân y tế tinh nhuệ lên đường, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã trao món quà động viên.

Theo ông Quảng, tình hình dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến phức tạp. Trước đó, khi Đà Nẵng khó khăn, các địa phương đã giúp Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh. 

Trao gửi món quà nhỏ, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cụng tay ủng hộ tinh thần các bác sĩ, điều dưỡng trước khi họ bước vào cuộc chiến mới.

"Chúng tôi trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 của Đà Nẵng. Đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời đông viên gia đình để các anh chị em yên tâm công tác", ông Quảng chia sẻ.