Giáo dục

Bí thư Đà Nẵng: Học sinh, người nghèo bị lợi dụng nhiều quá!

Ông Nghĩa cùng quan điểm với ý kiến của các cử tri về việc không đồng tình thay đổi sách giáo khoa liên tục, gây lãng phí.

Chiều 25/9, đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hải Châu. Tại đây, nhiều cử tri bày tỏ quan điểm, trước đây, sách giáo khoa có thể dùng nhiều năm, "anh học xong em có thể dùng cho năm sau". Thế nhưng, việc thay đổi sách giáo khoa liên tục gây lãng phí, việc trưng dụng sách giáo khoa cho các thế hệ sau không thể thực hiện.

Ông Trương Quang Nghĩa chia sẻ về việc thay đổi sách giáo khoa liên tục. 

Liên quan vấn đề này, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng cho biết, rất đồng tình với ý kiến của các cử tri. Ngay Chủ tịch Quốc hội cũng từng nói rất thương các cháu học sinh và thương người nghèo vì việc thay đổi sách giáo khoa liên tục.

Ông Nghĩa đưa ví dụ, ngay trong gia đình mình, trước đây không có tiền mua sách giáo khoa, anh học xong đưa cho em và cứ tiếp tục như thế.

“Các đồng chí ở đây cũng thấy không khí ngày đó. Quà tặng của các gia đình với nhau là con họ học hết lớp nọ lớp kia mình đến hỏi thăm xem sách họ còn quyển gì để mình xin. Nếu như mình có thì mình tặng…”, vị Bí thư nói.

Ông Nghĩa cho rằng người nghèo, các cháu học sinh bị lợi dụng quá nhiều. “Sách giáo khoa mà phục vụ một nhóm lợi ích thì ngành giáo dục sẽ đi đến đâu? Đất nước này sẽ đi về đâu?”, ông trăn trở.