Thế giới

Bị tên lửa Ukraine tấn công, hệ thống Grad Nga vẫn sống sót thần kỳ, đáp trả dữ dội

Video mới được công khai ngày 11/6 cho thấy, hệ thống Grad của Nga bị HIMARS tấn công. Tuy nhiên, Grad đã sống sót thần kỳ và tiếp tục nã đạn về phía đối phương.

Trang AVP thông tin, theo tin mới nhất từ tiền tuyến, lực lượng Ukraine đang đẩy mạnh tấn công bằng cách sử dụng các bệ phóng tên lửa đa năng có độ chính xác cao của Mỹ.

AVP cho biết, hệ thống HIMARS đã bắn trúng hệ thống Grad của Nga. Nhưng, điều đáng chú ý là, bất chấp việc bị tấn công chính xác hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad vẫn tiếp tục nã đạn về phía đối phương. Vụ việc này là bằng chứng rõ ràng cho thấy, tên lửa công nghệ cao không hiệu quả.

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS nhằm vào Grad Nga.

Hiện tại, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang cố gắng giành lợi thế bằng cách sử dụng ồ ạt các hệ thống tên lửa phóng loạt của Mỹ trong một số khu vực được chọn để xuyên thủng hàng phòng thủ Nga. Tuy nhiên, dù Ukraine sử dụng đạn có độ chúng xác cao nhưng quân đội Nga vẫn làm chủ tình hình.

Hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad vẫn tiếp tục nã đạn sau khi bị tấn công.

Trong ngày 11/6, tình hình tại khu vực Vremievsky cũng đang rất căng thẳng, khi Lực lượng Vũ trang Ukraine có cuộc chạm trán với thuỷ quân lục chiến Nga.

Theo AVP, tại khu vực Vremievsky, lực lượng Ukraine đã mở cuộc tấn công vào làng Levadne. Tuy nhiên, họ đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Lữ đoàn lính thuỷ đánh bộ 336 thuộc Hạm đội Baltic. Theo đó, lực lượng thuỷ quân lục chiến đã giánh một đòn mạnh mẽ vào đối phương và phá huỷ cả xe bọc thép.

Trong trận chiến, một số phương tiện chiến đấu của Ukraine đã bị tên lửa chống tăng phá huỷ. Ka-52 cũng tham gia tích cực vào trận chiến này.

Điều đáng chú ý là các cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, cả ở Zaporozhye và hướng Nam-Donetsk, đều không được thực hiện như kế hoạch. Các lực lượng vũ trang Nga đã không cho Ukraine một cơ hội dù là nhỏ nhất để chọc thủng hàng phòng ngự. Giao tranh ở các mặt trận đang rất quyết liệt, xe tăng và xe chiến đấu bộ binh của NATO đã trở thành mục tiêu bị phá huỷ.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)