Dân sinh

Bí quyết sống thọ của cặp song sinh lớn tuổi nhất nước Anh

Ở tuổi 100, cặp chị em song sinh người Anh vẫn giữ lối sống năng động và tận hưởng mọi thứ một cách điều độ. Đây chính là bí quyết để hai cụ có một cuộc sống lâu dài.

Hai cụ bà Kathleen Whitehead và Dorothy Sivyer đến từ Rochester, Kent là cặp song sinh cùng trứng sống thọ nhất nước Anh khi vừa tổ chức lần sinh nhật thứ 100. Trước đó, 2 người cũng cùng trải qua khoảnh khắc bước sang tuổi 21, 90, 99. Hai cụ chào đón sự kiện đặc biệt với 1 bữa tiệc ngoài trời cùng người thân và bạn bè. Gia đình của hai cụ Dorothy Sivyer và Kathleen Whitehead chưa có ai sống thọ như vậy.

Hai cụ bà Kathleen Whitehead và Dorothy Sivyer vừa cùng nhau đón sinh nhật lần thứ 100.

Được biết cặp song sinh cất tiếng khóc chào đời năm 1920. Cụ Kathleen sinh ra trước cụ Dorothy vài phút. Dù tính cách khác nhau, nhưng 2 cụ chưa bao giờ cãi vã, luôn rất thân thiết, hòa thuận và cùng chia sẻ mọi thứ. Thậm chí khi cách xa nhau hàng km, 2 cụ vẫn làm những việc giống nhau và mua những món đồ tương tự.

Hai chị em sinh đôi chào đời năm 1920.

Trong khi cụ Kathleen Whitehead chọn cuộc sống không kết hôn, không con cái thì cụ Dorothy là 1 goá phụ, có 3 người con, 6 cháu và 8 chắt. Trước khi về hưu, cụ Dorothy công tác trong lĩnh vực y tế còn cụ Kathleen làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, giáo dục. Sau khi cả nước phong tỏa vì dịch Covid-19, cụ Dorothy dọn đến sống với chị gái tại căn nhà gắn bó với thời thơ ấu của 2 người ở Rochester để tiện chăm sóc nhau.

Bí quyết sống thọ của 2 chị em cụ bà người Anh là ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, thưởng thức rượu vang và sô cô la, kết hợp luyện tập thể dục thể thao cũng như thường xuyên trò chuyện với nhóm người cao tuổi. Ở tuổi 100, 2 cụ khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vẫn giữ được cơ thể cân đối, tinh thần minh mẫn. Cụ bà Dorothy Sivyer cho biết: “Tôi thường đạp xe đến bệnh viện và chúng tôi vẫn đi dạo vài lần mỗi tuần trước khi có dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi chưa bao giờ hút thuốc".

Trước đó 2 cụ từng cùng nhau du lịch và ghé thăm nhiều đất nước ở châu Âu và Canada.

Minh Hoa (t/h theo Infonet, Zing)