Văn hoá

Bị phạt tù vì tung tin đoàn phim giết mèo phục vụ cảnh quay

Một người họ Lưu đã trực tiếp tung tin đồn đoàn phim Đương gia chủ mẫu giết hại động vật là một con mèo để phục vụ cảnh quay, gây xôn xao dư luận.

Sina đưa tin, cơ quan chức năng vừa tuyên án 7 tháng tù giam một người họ Lưu vì tội danh "vu khống, khiêu khích gây thiệt hại cho người khác". Người này thi hành án từ tháng 2, mãn hạn tù vào tháng 9.

Trước đó, đầu năm 2022, sau khi cảnh phim chú mèo trắng bị đầu độc ở tập 32 Đương gia chủ mẫu lên sóng, Lưu tố cáo đoàn phim Đương gia chủ mẫu tiêm thuốc để động vật "diễn" cảnh chết chân thật trên màn ảnh. Vụ việc từng gây xôn xao dư luận, khiến ê-kíp gồm nhà sản xuất và các diễn viên bị ảnh hưởng nặng nề.

Fanpage của phim hứng hàng nghìn bình luận tẩy chay từ cộng đồng mạng. Tác phẩm cũng bị ảnh hưởng về rating và thiệt hại nặng về quảng cáo.

Cảnh phim khiến ê-kíp Đương gia chủ mẫu gặp sóng gió.

Trước sự việc ồn ào, đại diện đoàn phim khẳng định họ vô tội. Người này cho biết con mèo được ê-kíp thuê và sau cảnh quay vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường.

Qua điều tra và xác minh, cảnh sát xác nhận chú mèo trắng được sử dụng trong bộ phim Đương gia chủ mẫu vẫn còn sống. Trái ngược với thông tin Lưu đăng tải rằng chú mèo này đã bị hại chết.

Cơ quan cảnh sát sau đó mở rộng cuộc điều tra, xác định có 3 nghi phạm liên quan đến vụ việc. Trong đó, người họ Lưu trực tiếp tung tin, 2 người còn lại có hành vi lan truyền.  

Phim Đương gia chủ mẫu do Vương Hiểu Minh và Quốc Hạo đồng đạo diễn. Phim xoay quanh đề tài nữ quyền và câu chuyện những người phụ nữ vượt lên số phận trong xã hội phong kiến của Trung Quốc. Các diễn viên tham gia phim gồm Tưởng Cần Cần, Trương Huệ Văn, Dương Dung, Huệ Anh Hồng, Huỳnh Dịch, Vương Diễm...

Quốc Tiệp (theo Zing, Vietnamnet)