Cộng đồng mạng

Bị phạt hơn 12 triệu vì đi taxi không đeo khẩu trang

Nam hành khách nhận cái kết "đắng" ngắt khi đi taxi mà không mang theo khẩu trang.

Trong bối cảnh Covid-19 hoành hành, khẩu trang là vật bất ly thân bảo vệ sức khỏe bản thân và tôn trọng người đối diện. Sẽ chẳng lấy làm ngạc nhiên, nếu như bạn bị ai đó nhắc nhở nếu không đeo khẩu trang!

(Ảnh minh họa)

Cách đây ít lâu, một tài xế taxi ở British Columbia (Canada) đón một nam hành khách say xỉn không đeo khẩu trang.

Thấy vậy, anh tài xế yêu cầu người này thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, vị khách này lại có biểu hiện chống đối, gây hấn và liên tục cố tình chạm vào mặt nam tài xế.

Bức xúc trước sự khiếm nhã của nam hành khách, vị tài xế taxi nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát và lái xe đưa thẳng người đàn ông đến trụ sở gần nhất để xử lý. Khi đến nơi, anh ta vẫn tiếp tục la hét, từ chối rời khỏi xe.

Cuối cùng, nam hành khách bị tạm giam đến khi tỉnh rượu, nhận phạt tổng cộng 540 USD (khoảng 12,5 triệu đồng) vì các tội danh gây rối trật tự, say xỉn nơi công cộng, không tuân theo mệnh lệnh cảnh sát và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại British Columbia, người dân được yêu cầu đeo khẩu trang khi đến các không gian công cộng, bao gồm cả xe taxi, để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Những người cố tình phớt lờ các lệnh y tế liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 có thể bị phạt tới 2.300 USD (khoảng 53,1 triệu đồng).

Nguyên Anh (Tổng hợp)