Sự kiện

Bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin bị đánh trong khu cách ly để được chuyển về gần nhà

Vì muốn được chuyển về khu cách ly gần nhà, Đ. đã đăng tải thông tin sai sự thật mình bị đánh trong khu cách ly tập trung cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Chiều 9/4, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với N. X. Đ. (28 tuổi, trú huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trong khu cách ly cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, theo Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Đ. làm việc với cơ quan công an.

Trước đó, vào tối 31/3, Đ. đăng tải lên trang facebook cá nhân một số hình ảnh và nội dung phản ánh việc bị 5, 6 đối tượng đánh khiến sức khoẻ yếu, không được ăn. Những thông tin này gây hoang mang trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đội ngũ y tế và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly.

Sau khi triệu tập lên xác minh, Đ. khai nhận, do bản thân mong muốn được về bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Ngày 31/3, giữa Đ. và một số người trong khu cách ly có xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được lực lượng chức năng kịp thời giải quyết. Riêng Đ. được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo, đầy đủ.

Hành vi của Đ. đã bị xử phạt 10 triệu đồng.