An ninh - Hình sự

Bị “phá đám” khi đang cổ vũ đua xe, hai thanh niên đuổi xe truy sát khiến ba người thương vong

Cho rằng nhóm người cố tình “phá đám”, cản trở tầm nhìn khiến mình không thể cổ vũ đua xe trái phép, hai đối tượng chạy xe máy đuổi theo truy sát khiến ba người thương vong.

Chiều 29/9, báo VTC News đưa tin, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Bảo Anh và Huỳnh Đặng Vĩnh Phúc (cùng 19 tuổi và cùng ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) tổng cộng 25 năm tù về tội Giết người.

Theo thông tin đăng tải trên báo Lao Động, khoảng 1h sáng 12/8/2019, Phúc điều khiển xe máy chở Bảo Anh từ Thành phố Rạch Giá đến cây xăng nằm trên Quốc lộ 61 thuộc xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng để xem và cổ vũ cho nhóm đua xe trái phép.

Lúc này, H.R.N (30 tuổi) điều khiển xe máy chở theo H.C.N và N.V.T đang trên đường đi nhậu về. Thấy có nhóm người tổ chức đua xe nên T. ngồi sau chửi vào nhóm người này rồi cả 3 chạy đi.

Khoảng 5 phút sau, N., N. và T. quay trở lại dừng xe cách nơi Phúc và Bảo Anh đậu xe khoảng 10m. Thấy N. và T. trên tay cầm gậy 3 khúc nên nhóm người chuẩn bị đua xe sợ và giải tán. Cho rằng N., N. và T. cố tình kiếm chuyện không cho nhóm người kia đua xe làm mình không xem được nên Bảo Anh kêu Phúc điều khiển xe máy đuổi theo để Bảo Anh dùng dao thủ sẵn chém nhiều nhát trúng vào vai T.

Bị chém, cùng với xe đang chạy tốc độ cao nên N. không kiểm soát được tay lái làm cả 3 người ngã xuống đường. Hậu quả N. tử vong tại chỗ còn N. và T. bị thương nặng. Sau khi gây án, Phúc chở Bảo Anh chạy về Rạch Giá lẩn trốn thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Cuối phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Bảo Anh 13 năm tù, Phúc 12 năm tù và buộc các bị cáo bồi thường cho những gia đình bị hại số tiền gần 100 triệu đồng.

Han (t/h)