Dân sinh

Bị nhiễm Covid-19 từ mẹ ruột, nữ sinh không biết nên vẫn đi học

Không biết mình bị nhiễm Covid-19 từ mẹ ruột, một nữ sinh trú tại xã Tùng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn đi học Tiếng Anh khiến cả lớp phải cách ly.

Sáng 21/8, thông tin từ CDC Hà Tĩnh, hiện, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc đã có 4 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, trong số đó có một nữ sinh 17 tuổi lây từ người mẹ trở về từ Bình Dương.

Nữ bệnh nhân này là N.N.A. (17 tuổi, trú xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) được phát hiện dương tính vào ngày 20/8.

Trước đó, mẹ ruột nữ sinh N.N.A đi về từ Bình Dương, đã hoàn thành cách ly tập trung và trở về nhà vào ngày 15/8. Sau khi về nhà, mẹ nữ sinh được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Thời điểm mẹ nữ sinh N.N.A. trở về ở nhà, chưa biết bị nhiễm COVID-19 nên N.N.A vẫn đi học tại trung tâm tiếng Anh Global đóng trên địa bàn xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Hình ảnh phong tỏa tại xã Tùng Lộc.

Sau khi phát hiện mẹ của N.N.A. dương tính SARS-CoV-2, cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm N.N.A cũng cho kết quả nữ sinh này nhiễm Covid-19.

12 học sinh và 1 nữ giáo viên trong lớp học của N.N.A hôm đó đã phải đi cách ly tập trung. Ngoài ra, còn có 32 F2 liên quan đến ca bệnh này phải cách ly tại nhà.