An ninh - Hình sự

Bị ngăn cản quay lại Anh học vì dịch bệnh, nam thanh niên sát hại cha mẹ rồi bỏ trốn

Trong khi cãi nhau về việc ông bà Hoàng không đồng ý cho con trai quay lại Anh du học vì dịch Covid-19, Hoàng Trần Dương đã ra tay sát hại cha mẹ rồi trốn sang Campuchia.

Ngày 30/9, trang Dailymail đưa tin, Hoàng Trần Dương sẽ có khả năng bị đối mặt với án tử hình sau khi bị bắt giữ về tội Giết người.

Được biết, vì dịch Covid-19, Hoàng Trần Dương tạm thời trở về Trung Quốc. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là vì Hoàng Trần Dương muốn quay trở lại Anh để tiếp tục việc học nhưng cha mẹ hắn lại không đồng ý vì lo cho sức khỏe con trai. Từ đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn và Hoàng Trần Dương đã giết cha mẹ mình trong lúc tức giận.

Sau khi gây án, hắn ta chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất để làm chậm quá trình phân hủy của thi thể rồi lấy tiền bỏ trốn.

Ngày 10/8, thi thể của cặp vợ chồng được tìm thấy trong 1 căn hộ ở thành phố Nam Ninh, Quảng tây, Trung Quốc.

Qua quá trình thu thập chứng cứ và truy tìm dấu vết, cơ quan chức năng xác định được Hoàng Trần Dương hiện đang ở Campuchia. Lúc này, cơ quan chức năng bắt đầu liên lạc và phối hợp với Cảnh sát Campuchia để tiến hành truy bắt tội phạm.

Ngày 17/8, Hoàng Trần Dương bị bắt tại thủ đô Phnom Penh. Đến ngày 29/9, Hoàng Trần Dương được đưa về Trung Quốc để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Sau khi vụ án xảy ra, sinh viên của mẹ Hoàng Trần Dương, giáo sư giảng dạy tại trường đại học, Trần Lệ Cầm đã vô cùng phẫn nộ với hành động của người con trai. Họ cho biết, bà Trần là người thân thiện, hết lòng vì sinh viên và ưu tú.

Han (theo Dailymail)