Sức khỏe

Bị máy xay cuốn bàn tay, bệnh nhân vác cả máy đến viện cấp cứu

Bác sĩ cho biết, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân vào cấp cứu vì tai nạn do máy xay thịt nhưng hiếm có trường hợp mang cả máy theo.

Thông tin từ bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị H. (46 tuổi, Quảng Ninh) trong tình trạng bàn tay mắc kẹt trong máy xay giò chả.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay mắc kẹt trong máy xay giò chả. (Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống)

Trước đó, theo lời kể của gia đình, bà H. làm nghề xay giò chả. Trong lúc làm không may bàn tay phải bị cuốn vào máy xay làm tay bị mắc kẹt trong máy. Gia đình đã đưa cả bệnh nhân và máy xay tới viện để cấp cứu.

Tại bệnh viện, sau khi tiến hành tháo máy ra khỏi tay người bệnh, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương giập nát cụt ngón tay thứ 3, 4, cụt đến đốt 1 ngón 2, dập nát ngón 5, lóc da mu bàn tay kích thước 8cm. Bệnh nhân được kết luận vết thương giập nát bàn tay phải.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ lưu ý, những người làm bếp và xay giò chả hay có thói quen nhét tay vào máy đang xay thịt, do đó đã xảy ra những tai nạn không đáng có. Bác sĩ khuyến cáo, mọi người cần cẩn trọng khi xay thịt, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Phong Linh (tổng hợp)