Cộng đồng mạng

Bí mật về trụ sở 5 tỷ USD của Apple không "gắn liền" với Trái đất

Trụ sở Apple có thể được coi như một con tàu vũ trụ có thể bay lên không trung nếu xảy ra thảm họa.

Trụ sở mới mang tên Apple Park của "Táo khuyết" đã khiến nhiều người choáng ngợp bởi thiết kế và quy mô của nó. Đây chính là tâm huyết của CEO Steve Jobs dành cho đứa con cưng của mình.

Toàn thể công trình Apple Park trông giống một chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh. Thiết kế hình tròn bao phủ bởi kính mở ra không gian xanh trên diện tích khủng.

Ở mặt trước là cánh cổng bằng kính được thiết kế 4 tầng, trụ sở này được nhiều người gọi là "phi thuyền" nhưng người Apple gọi nó là "chiếc nhẫn".

Tòa nhà được bao phủ bằng những tấm kính lớn cùng một nhà hát sức chứa 1.000 người, nó thậm chí còn có thể tự sản xuất điện bằng các tấm năng lượng mặt trời phủ kín phần mái.

Đây là ngôi nhà của 12.000 nhân viên của đế chế Apple bao gồm CEO Tim Cook!

Một bí mật mới được hé lộ cho thấy tòa nhà với chi phí xây dựng lên tới 5 tỷ USD của Apple thực sự là một con tàu vũ trụ.

Cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive cho biết, Apple Park thực sự không được xây dựng trên bề mặt Trái đất, cả công trình nằm trêm 700 đĩa thép không gỉ khổng lồ.

Điều đặc biệt, nếu gặp địa chấn, cả tòa nhà có thể dịch chuyển tới 1,2 mét theo bất kỳ hướng nào nhờ sử dụng giải pháp cách ly nền móng.

Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times, Jony Ive cho biết một phần thiết yếu trong thiết kế của Apple Park là khả năng chống động đất. Đích thân sáng lập kiêm CEO quá cố Steve Jobs đã tham gia nghiên cứu giải pháp chống động đất cho Apple Park.

Minh Anh