Cộng đồng mạng

Bí mật phía sau ca khúc “Cùng bé đánh giặc Corona”

Đạo diễn Mai Long, tác giả bài hát “Cùng bé đánh giặc Corona” cho biết, bài hát này có rất nhiều ý nghĩa, nhất là đối với các em nhỏ khi phải nghỉ học dài ngày vì Covid-19.

Ca khúc "Cùng bé đánh giặc Corona" đang được nhiều người quan tâm:

Thời gian gần đây, không ít các ca khúc với thông điệp phòng chống bệnh Covid-19 ra đời nhằm cổ động người dân nâng cao ý thức chống dịch Covid-19, tự mình bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Mới đây, ca khúc được nhiều bạn nhỏ cũng như mạng xã hội đặc biệt quan tâm là  “Cùng bé đánh giặc Corona”. Được sáng tác và hòa âm bởi đạo diễn Mai Long và một người bạn tên Kiều Minh Tuấn.

Ca khúc gồm những câu từ khá đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người nghe về cuộc chiến chống Covid-19, cách phòng tránh Covid-19 như: Rửa tay thật sạch, nhiều lần, cùng nhau tập thể dục, ăn rau quả nhiều,… Đặc biệt, phần hình ảnh vô cùng đặc sắc, thu hút người xem, đặc biệt các em nhỏ.

Nhắc nhở mọi người ra đường cần đeo khâu trang.

Bài hát nhanh chóng nhận được nhiều bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.

Bạn trẻ Bình Nguyễn bày tỏ: “Một bài hát thật ý nghĩa, các bậc phụ huynh có thể mở cho con xem hàng ngày để học cách giữ vệ sinh cũng như bảo vệ sinh khỏe. Cảm ơn tác giả bài hát rất nhiều”.

Còn Phan Thủy cho hay: “Câu từ mộc mạc, trong sáng nhưng chứa đựng một thông điệp rất nhân văn. Quá tuyệt vời”.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin về ý tưởng sáng tác bài hát này, đạo diễn Mai Long cho hay: “Thời gian này, các em nhỏ phải nghỉ học ở nhà để tránh dịch Covid-19. Bé nhà tôi cũng chỉ quanh quẩn trong nhà, không có nhiều trò chơi, không có bạn bè nên thường xuyên xem điện thoại, tivi… mà những thứ đó thì có nhiều game, các clip không thể kiểm soát được. Từ đó, tôi đã sáng tác bài hát này với nhiều mục đích khác nhau”.

Cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.

Đạo diễn Mai Long cho biết, từ ca khúc này, anh muốn cổ vũ tinh thần chống giặc Corona của dân tộc. Hướng dẫn các em nhỏ những việc cần phải làm (rửa tay, đeo khẩu trang, ăn rau củ quả, tập thể dục) để nâng cao sức đề kháng chống Virus.

Anh cũng mong muốn tạo ra món ăn tinh thần lành mạnh cho các con xem. Và cuối cùng là củng cố và xây dựng cho các con niềm tin vào Tổ Quốc, rồi các con sẽ được đến trường.

Từ bài hát này, anh cũng muốn gửi đến nhiều người thông điệp “Hãy tin tưởng vào Chính phủ. Làm theo hướng dẫn Bộ Y tế Chung tay đồng lòng  chống dịch Covid-19”.

Mai Thu