Bóng đá Việt Nam

Bị loại cay đắng, chủ tịch LĐBĐ Indonesia tố Việt Nam - Thái Lan dàn xếp tỉ số

Sau khi bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á, LĐBĐ Indonesia dự kiến sẽ gửi đơn khiếu nại về trận hòa giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt trận cuối

Ở lượt trận cuối vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022, Indonesia đã đè bẹp Myanmar với tỉ số đậm 5-1. Trong khi đó, U19 Việt Nam có trận hòa với tỷ số 1-1 trước U19 Thái Lan. Tỉ số này khiến cho đội chủ nhà Indonesia bị loại trong khi Việt Nam và Thái Lan bắt tay nhau vào vòng bán kết. Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong đã bày tỏ nỗi thất vọng khi đội bóng của ông đã không thể giành được tấm vé đi tiếp.

Trong khi đó, ông Mochamad Iriawan có mặt ở khu kỹ thuật Indonesia, khi đội nhà thắng Myanmar 5-1. Ông nói rằng bản thân không xem trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra cùng giờ, nhưng nghe tin hai đội này đều không muốn tấn công.

"Nếu chơi fair-play, họ đã phải tấn công và ghi thêm bàn khi tỷ số là 1-1. Tôi hy vọng AFF sẽ điều tra trận đấu đó. Nếu AFF thấy hành động của hai đội kia là công bằng, hãy cứ tiếp tục. Còn nếu thấy thế là bất công, hãy xem xét loại Việt Nam và Thái Lan khỏi giải", ông nói.

Chưa dừng lại tại đó, theo báo giới Indonesia. PSSI đặt câu hỏi về trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Việt Nam vì cả hai đội đều được cho là không cố gắng hết sức ghi thêm bàn để thắng trong trận đấu ở sân Bung Karno, Jakarta. Bởi ở lượt cuối, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều giành quyền vào bán kết nếu hòa có bàn thắng.

Về phần mình, HLV Shin Tae Yong của U19 Indonesia phát biểu: "Việc xét chỉ số phụ là thành tích đối đầu đã không còn xuất hiện trong các quy định của FIFA và AFC. Thật lạ lùng khi AFF vẫn còn giữ tiêu chí đó. U19 Việt Nam và U19 Thái Lan lẽ ra nên chơi sòng phẳng với nhau nhưng thực tế thì không phải như vậy. Có lẽ hai đội bóng đó đều e ngại U19 Indonesia. Tôi cảm thấy bị xúc phạm và không hài lòng chút nào về trận hòa của họ."