Sự kiện

Bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế cố thủ trên xe 3 giờ đồng hồ

Có dấu hiệu sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, nam tài xế không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT mà ngồi lì trên xe 3 giờ đồng hồ và liên tục uống nước.

Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 13h ngày 8/1, lực lượng CSGT Hải Dương trong quá trình làm nhiệm vụ trên QL5 (đoạn qua thôn Bầu, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) phát hiện ô tô Fortuner mang BKS 34A-125.07 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra.

Lực lượng chức năng nhận thấy lái xe có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia, lập tức yêu cầu phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn nhưng người này nhất quyết từ chối. Nam tài xế thậm chí còn kéo kính, khóa cửa cố thủ trong buồng lái và liên tục uống nước. 

Nam tài xế khóa cửa, cố thủ trên xe (ảnh: Zing.vn).

Sau hơn 3 giờ, lực lượng CSGT đã điều xe cứu hộ đến để kéo chiếc xe trên về xử lý. Phải đến khi lực lượng chức năng tiến hành dán niêm phong trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Lai Cách và người đi đường thì lái xe mới bước xuống và chấp hành yêu cầu thổi nồng độ cồn, nhưng lúc này máy đo không phát hiện được. 

Lúc này, nam tài xế tỏ thái độ thách thức, tuyên bố sẵn sàng nộp phạt và không chấp hành thêm bất cứ yêu cầu nào khác của CSGT như xuất trình giấy tờ xe, thông tin cá nhân…

Sau hơn 3 giờ nam tài xế mới chấp nhận kiểm tra nồng độ cồn (ảnh: báo Giao thông).

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe trên của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Cô Thơm, ở khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, đã hết hạn kiểm định từ ngày 21/12/2019.

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương, đơn vị đã lập biên bản đối với nam tài xế về việc không có giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện.

“Tài xế này không vi phạm về nồng độ cồn. Tuy nhiên, anh ta có thể vi phạm lỗi xe hết hạn kiểm định, lỗi này sẽ biết chính xác khi tài xế mang giấy tờ đến”, thượng tá Nam cho hay.

Phía lực lượng chức năng chưa vội vàng kết luận nam tài xế cố thủ trên xe và uống nước để hết nồng độ cồn.

“Khi đã uống rượu bia, trong 3 giờ, dù uống nhiều nước đến mấy cũng không thể tránh được. Có trường hợp lấy lý do gọi người nhà mang giấy tờ đến hoặc nhiều lý do khác để trì hoãn đo nồng độ cồn”, ông Nam lý giải và cho hay sẽ yêu cầu tài xế tường trình để làm rõ.

Bá Di (T/h)