An ninh - Hình sự

Bi kịch đẫm máu sau mối tình ngang trái giữa giáo sư và nữ sinh viên

Sau cuộc tranh cãi và xô xát, giáo sư sử học Oleg Sokolov đã sát hại người tình kém mình hàng chục tuổi.

Ngày 9/11/2019, ông Oleg được lực lượng chức năng cứu thành công sau khi trượt ngã xuống sông Moika, St Petersburg, Nga giữa mùa đông lạnh giá. Ngạc nhiên hơn, sau khi đưa được ông Oleg lên thuyền, đội cứu hộ phát hiện chiếc balo ông ta đeo phía sau có dính máu. Cảm thấy nghi hoặc, các nhân viên đã mở chiếc balo ra và phát hiện bên trong là một vài bộ phận cơ thể người và 1 khẩu súng. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã cho người đến căn hộ của Oleg Sokolov kiểm tra và tìm thấy thi thể không còn nguyên vẹn của một người phụ nữ, sau này được xác định là Anastasia Yeschenko (24 tuổi) và chiếc cưa dính máu.

Được biết, Oleg Sokolov (64 tuổi) là nhà sử học nổi tiếng của đại học Quốc gia St.Petersburg, ông cũng là chuyên gia hàng đầu của Nga về nghiên cứu chiến tranh Napoleon. Ông Oleg thường xuyên xuất hiện trên những trang báo về việc tái hiện những khoảnh khắc hùng hồn trong lịch sử dưới thời vua Napoleon.

Oleg Sokolov

Bên cạnh đó, ông cũng từng là cố vấn kỹ thuật cho các nhà đài truyền hình châu Âu về các bộ phim kể lại về thời đại Napoleon và được phong tước Hiệp sĩ của Quân đoàn danh dự của Pháp vào năm 2003.

Những lời qua tiếng lại của nhà giáo sư sử học nổi tiếng này bắt đầu từ khi ông có mối quan hệ tình cảm với cô nữ sinh trẻ, xinh đẹp, kém mình hàng chục tuổi, Anastasia Yeschenko. Cặp đôi thường xuyên xuất hiện với sự hạnh phúc mặc cho gia đình ngăn cản hay điều tiếng từ xã hội. Có lẽ, không ai có thể ngờ được rằng, kết thúc của 2 người lại có thể đẫm máu như vậy.

Anastasia Yeschenko

Tại phiên tòa xét xử, vị giáo sư thừa nhận đã bắn chết cô sau cuộc cãi vã vì Anastasia đã xúc phạm những người con từ cuộc hôn nhân trước đó của mình. Oleg cho rằng nạn nhân đã lớn tiếng và cầm dao đe dọa ông ta. Trong khi đang tức giận, Oleg đã dùng khẩu súng cũ để đe dọa, ngăn cản những lời nói xúc phạm đang tuôn ra từ miệng người tình.

“Cô ấy lao vào tôi với con dao trên tay, và khi ấy, tôi bắn cô ấy như phản xạ tự nhiên. Đến khi tỉnh táo lại, tôi không còn nhớ bản thân đã làm gì”, Oleg nói.

Luật sư của gia đình Yeschenko cho biết, ông Oleg có xu hướng tìm những cô gái có mái tóc nâu, ngoại hình có đặc điểm giống người vợ của Napoleon. Theo dữ liệu ghi lại, vào năm 2008, bạn gái cũ của vị giáo sư, Ekaterina Ivanova đã tố cáo ông ta vì tội hành hung. Ekaterina nói rằng cô khăng khăng đòi chia tay với Oleg sau khi phát hiện ra ông ta đã có gia đình. Khi Ekaterina quay về nhà của Oleg để thu dọn đồ đạc, ông ta không hề tỏ bất cứ thái độ gì khác lạ. Đột nhiên, lợi dụng lúc Ekaterina không để ý, ông ta trói tay cô vào ghế rồi bắt đầu hành hung và đe dọa cô bằng chiếc bàn ủi đang nóng.

Oleg và Anastasia 

Sau khi bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Anatasia, Oleg đã chịu hoàn toàn sự kiểm soát của ông ta. Oleg áp đặt sở thích của ông ta lên người tình, kiểm soát hành động và hạn chế việc kết bạn của Anatasia. Ông ta thậm chí còn can thiệp vào việc ăn mặc và thuyết phục cô từ bỏ sở thích hay những người bạn bè cũ.

Bên cạnh đó, anh trai của Anastasia cho biết, vào buổi tối ngày 7 – 8/11/2019, cô đã gọi anh để kể về việc bị Oleg hành hung vì mời 1 người bạn đến bữa tiệc sinh nhật. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, Anastasia gọi lại cho anh trai và thông báo vụ xung đột đã được giải quyết. Điều người anh trai không hề hay biết rằng vào đêm hôm đó, em gái của mình đã bị sát hại và phân xác vô cùng bi thảm.

Được biết, ông Oleg phải đối diện với mức án 15 năm tù cho những hành động máu lạnh của bản thân.

Han (theo Dailymail, Meduza)