Quân sự

Bị Israel tấn công, quân Chính phủ Syria quyết điều tiếp viện tới Cao nguyên Golan

Đây là lần đầu tiên Syria gửi tiếp viện tới khu vực biên giới kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự của họ ở vùng Quneitra.

Quân đội Arab Syria đã điều quân tiếp viện đến một căn cứ ở khu vực Quneitra giáp Cao nguyên Golan, theo trang tin tức Liban Al-Masdar News. Động thái này xảy ra chỉ 24 giờ sau khi quân đội Syria đưa lực lượng phòng thủ vào tình trạng cảnh giác cao độ dọc theo vùng Tây Syria. Đây là lần đầu tiên Syria cử tiếp viện tới vùng biên giới kể từ khi họ bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu Quneitra.

Xe tăng, binh lính của Israel tại Cao nguyên Golan.

Đội quân tiếp viện từ các chiến binh thuộc Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đang kề vai chiến đấu cùng quân đội Chính phủ Syria đã gia nhập lực lượng Syria ở biên giới.

Hôm 11/2, xe tăng của quân đội Israel đã tấn công 3 địa điểm ở Quneitra, làm phá hủy 2 đồn bốt của quân đội Syria và Bệnh viện al-Quneitra trước đây. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã xác nhận cuộc tấn công vào hôm 12/2 trước khi tới Ba Lan để tham dự một hội thảo về Trung Đông.

“Chúng tôi vẫn hoạt động hàng ngày, bao gồm cả ngày hôm qua, để chống lại Iran. Lúc nào cũng vậy. Chống lại Iran và nỗ lực của nước này nhằm cố thủ tại khu vực”, Reuters dẫn lời ông Netanyahu cho biết.

Thứ giúp Không quân Nga thực sự trở thành “sát thủ bầu trời”