An ninh - Hình sự

Bị Interpol truy nã, ông trùm cá độ Hàn Quốc sa lưới tại Việt Nam

Cuối năm 2020, Kim Juchan bị Interpol truy nã quốc tế về tội lừa đảo. Sau gần 1 năm lẩn trốn, người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ.

Tối 9/10, Công an Tp.Hà Nội cho biết, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành bàn giao đối tượng truy nã Kim Juchan, 41 tuổi cho Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc để xử lý theo thẩm quyền.

Theo cơ quan chức năng, từ tháng 11/2011 đến tháng 4/2015, Kim Juchan mở và điều hành một trang web cá cược thể thao bất hợp pháp trên mạng, hoạt động tại Hàn Quốc.

Hồ sơ của Interpol cho biết số tiền giao dịch trên website này khoảng 1,4 tỷ won (tương đương 27 tỷ đồng).

Ngày 24/11/2020, người đứng đầu Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Kim Juchan về tội Lừa đảo.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an quận Cầu Giấy nắm được thông tin người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc trên đang lẩn trốn trên địa bàn.

Ngày 1/10, Công an phường Nghĩa Tân phối hợp với Đội An ninh Công an quận Cầu Giấy bắt giữ thành công Kim Juchan khi hắn ta đang ở đường Trần Duy Hưng.

Trước đó, tối 28/9, Công an Tp.Đà Nẵng cũng bàn giao 2 đối tượng Yon Taiyi, SN 1971 và Nam Kiwon, SN 1970 cho Cảnh sát Hàn Quốc.

Yon Taiyi và Nam Kiwon là 2 đối tượng bị Interpol truy nã quốc tế lần lượt với các hành vi lừa đảo và Gây thương tích thân thể nghiêm trọng cho người khác.

Ảnh truy nã của 2 đối tượng Yon Taiyi và Nam Kiwon. Ảnh: Công an Tp.HCM. 

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn ở nhiều nơi. Khi đến Đà Nẵng theo diện du lịch, các đối tượng thuê nhiều chỗ ở tại các khách sạn, nhà nghỉ khác nhau dọc bờ biển, khu vực có đông người nước ngoài lưu trú.

Qua công tác nghiệp vụ, theo dõi, vào tối 19/9, lực lượng của Phòng Truy nã - truy tìm Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tp.Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ Yon Taiyi và Nam Kiwon khi đang lưu trú trong một homestay trên đường Lê Thước, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Các đối tượng được đưa đến Trại giam Công an Tp.Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra. Sau khi hoàn tất cả hồ sơ, thủ tục, tối 28/9, Công an Việt Nam bàn giao Yon Taiyi và Nam Kiwon đến Cảnh sát Hàn Quốc theo quy chế phối hợp quốc tế.

Han (t/h từ Công an Tp.HCM, Tiền Phong, Zing News)