An ninh - Hình sự

Bị hại trong vụ giết người vừa bị bắt vì tham gia trộm chó quy mô lớn

Lai là bị hại một vụ giết người với tỉ lệ thương tật 84% sức khỏe vừa bị bắt vì liên quan đến đường dây trộm chó quy mô lớn.

Ngày 23/4,  thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An, đơn vị vừa bắt được 3 đối tượng trong đường dây trộm chó quy mô lớn.

Các đối tượng bắt giữ gồm: Cao Ngọc Thảo (SN 1985), Nguyễn Tất Lai (SN 1976) cùng trú xã Tân Sơn, Đô Lương và Lê Văn Quế (SN 1972, trú xã Quang Sơn). Riêng đối tượng Cao Ngọc Thảo từng ngồi tù vì trộm chó. 

Theo đó, tại hiện trường vụ trộm chó, lực lượng chức năng thu giữ 9 con chó, tổng trọng lượng 114kg; 1 bộ kích điện, 1 xe máy, 1 kiếm tự chế, 1 bình xịt hơi cay và nhiều dụng cụ để phạm tội khác.

Ba đối tượng trong đường dây trộm chó. (Lai ở giữa).

CQĐT xác định Thảo và Lai là người trực tiếp thực hiện các vụ trộm chó, sau đó bán cho Quế - là chủ một cửa hàng bán thịt chó.

Theo sự phân công, Cao Ngọc Thảo chuẩn bị các dụng cụ câu trộm chó như kích điện, kìm, dao kéo, băng dính, nỏ cao su… Nguyễn Tất Lai điều khiển xe máy chở Thảo đi vào các tuyến đường vắng, phát hiện ra chó nhà nào thả rông thì chích điện hoặc bắn bi để chó bị ngất.

Lai là bị hại trong một vụ án giết người với tỉ lệ thương tật được kết luận lên tới 84%.

Sau đó, dùng băng dính quấn chặt miệng chó để không bị cắn và không gây ồn ào, rồi cho vào bao tải và bỏ chạy.

Nếu bị người dân phát hiện truy đuổi, các đối tượng sẵn sàng dùng hung khí và bình xịt hơi cay để chống trả.

Ông Trần Như Ý - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn xác nhận hai đối tượng Cao Ngọc Thảo và Nguyễn Tất Lai là công dân của địa phương.

Đây là nhóm trộm chó chuyên nghiệp, tinh vi và liều lĩnh, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân ở 2 huyện Nam Đàn và Đô Lương trong thời gian vừa qua. Hiện chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Được biết, Nguyễn Tất Lai là bị hại trong một vụ án giết người xảy ra vào ngày 15/6/2020. Trong vụ án này, Nguyễn Tất Lai bị 3 người khác dùng kiếm chém nhiều nhát vào đầu, mặt. Theo kết luận giám định pháp y, Nguyễn Tất Lai bị tổn hại 84% sức khỏe. Ngày 29/1/2021, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử nhưng do phát sinh một số tình tiết mới liên quan đến tội danh truy tố của 1 trong 3 bị cáo nên đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.