Tiêu điểm thế giới

Bị gọi điện quá nhiều, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu ngừng họp để trả lời điện thoại của vợ

Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã phải dừng họp báo để trả lời một cuộc gọi từ người vợ của mình khi ông đang phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh Ai Cập.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu ông Jean-Claude Juncker cắt ngang bài phát biểu của mình để nhận cuộc gọi từ vợ. 

Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Jean-Claude Juncker đã buộc phải làm gián đoạn cuộc họp báo thượng đỉnh Ai Cập sau khi vợ của ông liên tục gọi điện khi ông đang phát biểu.

Lần đầu tiên, điện thoại của ông Juncker bất ngờ đổ chuông khiến ông phải xin lỗi mọi người và thò tay vào túi để tắt máy. Tuy nhiên, sau cuộc gọi thứ ba, ông đã dừng bài phát biểu lại và nói: “Tôi sẽ dừng ở đây vì điện thoại của tôi đang đổ chuông, tôi xin lỗi.”

Sau khi nhấc máy trước sự ngạc nhiên của thính giả trong phòng, Chủ tịch Ủy ban châu Âu nói vài lời trước khi tiếp tục bài phát biểu của mình.

“Nghi phạm vẫn như thường lệ, đó là vợ tôi”, ông Juncker nói và khiến cả khán phòng bật cười. “Tôi phải kết thúc ở đây vì vợ tôi sẽ không dừng lại”.

Ông Juncker đang có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu và Liên minh các quốc gia Ả Rập kéo dài hai ngày được tổ chức tại Trung tâm Đại hội Quốc tế, thành phố Sharm El Sheikh, Ai Cập với sự tham dự của Thủ tướng Anh Theresa May và các nhân vật chính trị khác của EU.

Kiều Trang