An ninh - Hình sự

Bị ép sang tên sổ đỏ, bố dùng dao sát hại con trai

Tức giận vì liên tục con trai ép bố sang tên sổ đỏ, bị cáo Nguyễn Đắc Thung đã ra tay sát hại con ruột của mình.

Ngày 7/7, Báo Giao Thông đưa tin, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đắc Thung (SN 1952, trú tại xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Đắc V. (SN 1988) và cũng là con trai ruột với người vợ thứ hai của Thung.

Bị cáo Nguyễn Đắc Thung tại phiên tòa 

Tại phiên tòa, diễn biến vụ án một lần nữa được làm rõ. Đầu năm 2019, Nguyễn Đắc Thung bỏ tiền ra mua 1 mảnh đất của người cùng thôn với mục đích xây dựng nhà cửa để đón anh Nguyễn Đắc V. cùng người vợ thứ hai về đoàn viên lúc tuổi già. Sau khi mua đất,  Thung đưa tiền để con trai đứng ra xây dựng nhà và đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho anh V. đi “sang tên đổi chủ” hộ. Tuy nhiên quá trình làm thủ tục chuyển nhượng đất, anh V. tự ý thêm tên mình vào sổ đỏ với tư cách đồng chủ dụng đất với bố, báo An Ninh Thủ Đô cho biết.

Thời gian đầu biết chuyện, Thung rất bực tức trách móc con trai nhưng về sau nghĩ thông rằng trước sau gì cũng cho anh V. toàn quyền nhà đất này nên Thung tạm nguôi ngoai cơn giận đối với con trai mình.

Khi nhà cửa đã khang trang, ngày 9/11/2019, anh V. cùng mẹ mình dọn đồ đạc đến ở cùng Thung. Tuy nhiên, khi về ở cùng một nhà với bố, anh V. lại tiếp tục muốn bố  “sang hẳn tên” nhà đất cho mình nhưng không được đồng ý.

Giằng co về chuyện nhà đất khiến không khí gia đình và tình cảm cha con Thung luôn trong tình trạng mâu thuẫn, căng thẳng. Gây sức ép khiến bố phải “xuống nước”, ngày 21/11/2019, anh V. cùng mẹ đẻ tự ý chuyển về nơi ở cũ sinh sống. Mặc dù Thung đã nhiều lần bị cáo bảo con trai đưa mẹ về song không thành công.

Trong lòng Thung càng lúc càng thêm mối lo lắng là anh V. hỗn láo và chỉ muốn chiếm đoạt nhà đất của ông ta. Thế nên ngày 27/11/2019, Thung đến một cửa hàng ở gần nhà mua một con dao bầu mang về giấu trong tủ quần áo. Sáng 30/12/2019, khi anh V. đến nhà làm việc như mọi ngày thì Thung một lần nữa khuyên nhủ con trai đưa mẹ về ở cùng. Đáp lại lời bố, anh V. một lần nữa ra điều kiện Thung phải “sang tên” nhà đất cho mình.

Trưa 30/12, lợi dụng lúc anh V. đang ngồi làm việc, Thung lao đến đâm một nhát vào cổ. Anh V. cố sức bỏ chạy ra ngoài những vẫn bị bố đuổi kịp và chém thêm nhiều nhát khác. Nạn nhân nhanh chóng chạy vào nhà vệ sinh khóa cửa lại nhưng vì vết thương ở ngực mất máu quá nhiều khiến anh V. tử vong. Sau khi gây án, bị cáo bình tĩnh tắm rửa, thay quần áo, lau sạch các vết máu rồi mang dao đến Công an xã Đông Yên đầu thú.

Ngày bị đưa ra xét xử, bị cáo Thung đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi về hành động nông nổi của bản thân đồng thời cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đắc Thung 20 năm tù về tội Giết người.

Han (t/h)