Bóng đá Việt Nam

Bị đuổi hai người, U23 Indonesia "phơi áo" ngày ra quân

U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar trong trận đấu mà họ phải chịu 1 phạt đền và 2 thẻ đỏ trực tiếp.

U23 Indonesia khởi đầu chiến dịch VCK U23 châu Á 2024 bằng trận đấu gặp chủ nhà Qatar. Trái với dự đoán, đội bóng xứ Vạn đảo đã thi đấu vô cùng ngoan cường trong 45 phút thi đấu đầu tiên và khiến cho đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Trước sức ép từ các khán đài, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong nhập cuộc đầy thận trọng khi kéo thấp đội hình về phần sân nhà. Chính vì thế, U23 Qatar dễ dàng kiểm soát được thế trận và liên tục tạo ra các tình huống bắn phá về phía cầu môn của thủ thành Ernando.

Nhưng kể từ sau phút 30, U23 Indonesia đã dần tìm lại nhịp độ. Phút thứ 38, đại diện Đông Nam Á khiến cho cầu môn của chủ nhà chao đảo sau pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Rafael Struick. Khi đang chơi khởi sắc, Indonesia lại bất ngờ nhận bàn thua từ một sai lầm đáng trách của Rizky Ridho. Trung vệ tuyển Indonesia phán đoán sai điểm rơi của tình huống bóng bổng, để rồi lóng ngóng lùi về va chạm với tiền đạo đối phương.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Qatar hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Khalid Ali đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội nhà. Khó khăn càng thêm chồng chất với Indonesia khi bước vào hiệp 2. Phút 46, tiền vệ Jenner lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân sau một pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

Việc chơi với 10 cầu thủ khiến U23 Indonesia trở nên bấp bênh. Đội bóng có biệt danh Garuda Muda lại để thủng lưới ở phút 54 nhờ quả đá phạt tầm xa của Ahmed Al Rawi. Cuối hiệp hai, đội tuyển U23 Indonesia mất thêm một cầu thủ. Ramadhan Sananta bị Nasrullo Kabirov đuổi khỏi sân vì dẫm phải hậu vệ U23 Qatar, Mohammed Emad Aiash.

Với chiến thắng 2-0 trước U23 Indonesia, U23 Qatar tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Trong khi đó, U23 Indonesia có thể gặp khó khi vừa thất bại, vừa mất tới hai người.