Đời sống

Bị đau bụng nhiều năm do hóc xương mà không biết

Bệnh nhân 31 tuổi nhập viện ở Phú Thọ điều trị với biểu hiện đau vùng hậu môn, chảy dịch và được chẩn đoán: Áp xe cạnh trực tràng phức tạp.

Trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân cho biết đau hậu môn nhiều năm nay, đau tăng khi bắt đầu đại tiện, đại tiện có kèm theo chảy dịch mủ vàng xanh đục.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được bác sĩ thăm khám chi tiết và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp cộng hưởng từ, siêu âm cho thấy hình ảnh dị vật xuyên thành trực tràng thấp - trung bình, ổ áp xe có đường rò hậu môn phức tạp.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật, làm sạch ổ áp xe cạnh trực tràng và làm hậu môn nhân tạo đại tràng sigma.

Theo các bác sĩ, dị vật nhọn hai đầu giống xương gà được lấy ra từ trực tràng của bệnh nhân. Hiện tại sau phẫu thuật sức khoẻ bệnh nhân ổn định và được điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp đặc biệt, hóc xương thời gian dài nhưng không biết, xương trôi xuống kẹt và đâm thủng trực tràng, là nguyên nhân gây đau bụng, viêm nhiễm, chảy dịch hậu môn.

Sau phẫu thuật lấy dị vật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp.

Chuyên gia khuyến cáo khi có biểu hiện đau bụng thường xuyên, viêm đại trực tràng tái phát, cần đến bệnh viện khám. Nếu nghi ngờ hóc hay nuốt dị vật, vào viện xử trí sớm, tránh để dị vật di chuyển trong ống tiêu hóa gây thủng, viêm, loét và các biến chứng nguy hiểm khác.

Tiểu Phi (T/h theo Báo Pháp Luật, Vnexpress)