An ninh - Hình sự

Bị đánh trọng thương vì mang súng tự chế đi đòi nợ 1 triệu đồng

Mang súng tự chế đi đòi nợ, nhóm của Tâm và Dũng lao vào đánh nhau. Trong lúc rút súng đe dọa đối thủ, Tâm ngã xuống đường, bị nhóm của Dũng đánh trọng thương.

Thông tin trên Zing, ngày 5/7, Lê Văn Tâm và Phạm Văn Hậu, cùng ngụ huyện Đắk Song (Đắk Nông) đến nhà Dũng đòi một triệu đồng mà con trai người này mượn trước đó. Thấy Dũng không chịu trả tiền, Tâm dùng khẩu súng tự chế (loại súng bút) bắn về phía trước gần nhà "con nợ" rồi bỏ về.

Sau đó 1 ngày, Tâm và Hậu tiếp tục quay lại nhà Dũng đòi nợ nhưng thấy có nhiều người nên quay xe bỏ chạy. Dũng cùng một số người dùng ô tô và xe máy đuổi theo đến đường gần Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Đắk Nông) thì lao vào hỗn chiến.

Súng tự chế công an thu giữ của Tâm. Ảnh: Minh Lộc/Zing.

Quá trình rút súng chống trả, Tâm bị ngã xuống đường. Nhóm Dũng thấy vậy đã lao vào đánh Tâm trọng thương. Cảnh sát cơ động và Công an thị xã Gia Nghĩa nhanh chóng có mặt bắt giữ các đối tượng.

Tiến hành khám xét nơi ở của Tâm, công an phát hiện 3 khẩu súng tự chế, gần 100 viên đạn chì các loại, cùng nhiều thiết bị dùng để chế tạo, sản xuất súng tự chế.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 14/7, Công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đang tạm giữ hình sự 6 người để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích, gồm: Bùi Văn Dũng, Chu Văn Giang Trường, Nguyễn Bình, Nguyễn Văn Trường, Bùi Văn Tú và Nguyễn Văn An (đều ngụ thị xã Gia Nghĩa).

Mộc Miên (Tổng hợp)